Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 24/11/2016, 02:08 (GMT+7)

Khách Tây nói người Việt vất vả khi tham gia giao thông

Những chiếc xe máy lưu thông tại Việt Nam không chỉ tải vật dụng, hàng hóa cồng kềnh, người dân bản địa còn khiến du khách bất ngờ khi chở cả gia đình trên phương tiện này.

Khi tới Việt Nam năm 2013, Sophie đã kịp học cách lái xe máy hay thậm chí dùng còi xe thành thục để "giao tiếp" trên đường phố như người bản địa, đi qua đoạn cua khuất hay phi từ ngõ ra đường lớn mà không cần nhìn ngó quá nhiều. Ảnh: Sophie Saint.

Đối với Sophie, những điều kỳ lạ khiến cô phấn khích về xe máy Việt Nam tồn tại ở bất cứ chiếc xe nào trên đường. Cô không thể hiểu được người bản địa vừa chở hàng vừa băng qua những con đường hỗn loạn bằng cách nào. Ảnh: Sophie Saint.

Sophie thường biến việc ngắm phố phường Việt Nam thành một trò chơi mỗi khi ngồi đợi xe buýt cùng cô em Bella, hai người sẽ thi nhau tìm ra chiếc xe hai bánh chở hàng thú vị nhất. Họ cho rằng người ta có thể tìm thấy mọi thứ trên xe máy tại Việt Nam. Ảnh: Sophie Saint.

Sophie và Bella bất ngờ khi thấy một gia đình 5 người ngồi trên một chiếc xe, ông bố vừa cầm lái vừa hát ru cho con ngủ. Ảnh: Sophie Saint.

Họ phát hiện cả những con dơi treo ngược trong lồng gỗ, những chiếc chuồng chật ních gà cũng được đặt trên yên sau xe máy của người Việt. Ảnh: Sophie Saint.

Thậm chí, Sophie còn nghe kể về cảnh tượng một con trâu được chở bằng xe máy ra sao. Ảnh: Sophie Saint.

Cô cảm thấy những người lái xe máy tại Việt Nam phải rất vất vả khi đi đường. Bản giao hưởng của dàn còi xe nổ bên tai, họ bị xe tải lấn đường liên tục, cố gắng chở hàng đến nơi trong khi những vị khách nước ngoài ngồi trên xe buýt trố mắt nhìn và chỉ trỏ. Ảnh: Lee Thompson.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net