Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 30/6/2017, 20:03 (GMT+7)

Chàng tiên cá gợi cảm nhất bờ biển Brazil

Với niềm đam mê mãnh liệt được trở thành tiên cá, chàng trai ngày ngày ra bờ biển Ipanema hóa trang với bộ đuôi sặc sỡ.

Nhiều khách du lịch tới Brazil có thể sẽ ngạc nhiên trước hình ảnh chàng tiên cá nổi tiếng Davi Moreira, 22 tuổi. Với mái tóc dài ngang vai, râu hơi bờm xờm, chàng tiên cá phô diễn nét đẹp cơ thể bên những con sóng của bãi biển Ipanema.

Tuy chiếc đuôi cá không cho phép Davi sử dụng chân để di chuyển như bình thường nhưng anh đã làm quen và cảm thấy rất dễ chịu. Dù có nhiều người nhìn anh với ánh mắt kỳ thị nhưng anh cho rằng: “Đó là một cách sống, là cách để tôi thể hiện tình yêu và sự kính trọng của mình với biển cả, là sự gặp gỡ giữa hai thế giới. Tôi không làm hại ai cả và việc hóa trang khiến tôi hạnh phúc”.

Davi đã xem đi xem lại bộ phim nàng tiên cá hàng chục lần mà không biết chán. Là con trai của một ngư dân, anh lại càng ấp ủ mơ ước cháy bỏng có một ngày được trở thành nàng tiên cá tóc đỏ Ariel. Trong phòng ngủ của anh, mọi đồ vật đều có sự hiện diện của nàng tiên cá.

Chàng tiên cá
 
 

Thậm chí, anh còn làm video phỏng theo bộ phim nàng tiên cá của Disney Land, phiên bản người đồng tính. Video của anh đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem trên Youtube.

Tuy nhiên, câu chuyện kể về chàng tiên cá dũng cảm dám sống với giấc mơ của mình còn rất dài. Brazil là một đất nước vẫn còn những kỳ thị, thậm chí là căm ghét người đồng tính. Những tấm hình đầu tiên của anh đã bị rất nhiều người mỉa mai, lăng mạ, có nhiều người còn xúc phạm tới cả gia đình anh, khuyên anh nên gặp bác sĩ tâm lý để có cách nhìn nhận cuộc sống đúng đắn.

Ở Brazil, mặc dù rất nhiều người có niềm đam mê với giấc mơ trở thành nàng tiên cá, nhưng họ đều dùng những cách khác nhau để thể hiện tình yêu của mình, đặc biệt là những chàng trai. Nhiều người trong số họ rất sợ những cái nhìn kỳ thị từ cộng đồng.

Thời trang nàng tiên cá đang được rất nhiều người trẻ ưa chuộng, bắt đầu bằng một chương trình trên truyền hình có tên A Força do Querer (Sức mạnh của ý chí). Nhân vật chính là một cô gái trẻ với chiếc đuôi cá màu da cam bơi trong một bể cá dưới ánh mắt ngạc nhiên của các du khách. Diễn viên này cho biết mình rất vui vì mọi người đều yêu mến thời trang nàng tiên cá, trên hết cô muốn gửi gắm tới mọi người ý thức bảo vệ môi trường.

Còn với Davi, thời trang nàng tiên cá đối với anh không chỉ là mốt. Anh được sống với giấc mơ ngày bé của mình. Davi đã sắm cho mình vài chiếc đuôi cá để ngày ngày có thể theo đuổi niềm đam mê thời ấu thơ. Anh cũng đùa vui rằng: “Ariel có giọng hát hay đến mê hoặc còn tôi thì chẳng biết hát”.

Ảnh: Yasuyoshi Chiba.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net