Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 15/5/2017, 14:05 (GMT+7)

Các địa danh bỏ hoang thành điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam

Dấu tích của nhà thờ, biệt thự ở Ba Vì, Nam Định, Đà Lạt hay công viên bỏ hoang ma mị từng lên báo Mỹ... trở thành điểm tham quan thu hút du khách.

Nhà thờ đổ Nam Định

Cách Hà Nội 120 km, nhà thờ ở ven biển Xương Điền (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu) chỉ còn lại tường khung bên ngoài, do ảnh hưởng của nạn xâm lấn đất liền, bị bỏ hoang từ năm 1996.

Mấy năm trở lại đây, khu vực này trở thành điểm đến của những người “săn” ảnh, và các du khách tìm đến tham quan. Bãi biển Xương Điền trở nên tấp nập, một số người dân mở chòi để giữ xe, bán nước và đồ ăn. Nhiều nhóm khách trẻ cũng thường xuyên chọn đây là điểm cắm trại qua đêm để ngắm bình minh. Cách nhà thờ khoảng một km có cánh đồng muối cũng làm điểm đến của những du khách thích khám phá cuộc sống vùng biển.

Biệt thự, nhà thờ ở VQG Ba Vì (Hà Nội)

Trong VQG Ba Vì còn khá nhiều dấu tích kiến trúc Pháp như các biệt thự, dinh đại tá, nhà thờ, cô nhi viện… chỉ còn lại khung, tường cùng rêu xanh, lẫn trong các tán cây. Đây là các điểm dừng của nhiều du khách khi tham quan VQG. Các bộ ảnh cưới, video ca nhạc cũng được thực hiện ở đây.

Có nhiều đường dẫn đến Ba Vì nhưng nếu xuất phát từ Hà Nội, quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây là con đường nhanh nhất. Qua cột số 0 thuộc trạm soát vé của VQG Ba Vì, bạn sẽ bắt đầu hành trình, nên chú ý cẩn thận vì khu này có độ ẩm cao, đường trơn.

Công viên bỏ hoang (Huế)

Khu vui chơi giải trí Thủy Tiên (thị xã Hương Thủy) từng gây “sốt”  năm 2016 khi xuất hiện nhiều lần trên báo nước ngoài như một công viên ma mị qua ống kính của các du khách. Công viên mở cửa đón khách tham quan tháng 6/2004 nhưng sau đó dừng hoạt động. Hơn 10 năm, nơi này hoang tàn, rất ít người qua lại.

Từ khi xuất hiện trên báo, nhiều du khách tìm đến, nơi đây trở thành điểm check-in. Tháng 1/2017, dự án này bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thu hồi.

Nhà nguyện (Đà Lạt)

Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương bị bỏ hoang vài chục năm. Mái ngói và các lối đi bị rêu phủ, không gian âm u cùng nhiều câu chuyện kỳ bí truyền tai nhau khiến nơi đây trở nên nổi tiếng, nhưng không dành cho những du khách yếu tim. Giống như nhiều địa danh khác, nhà nguyện nằm trên quả đồi nhỏ, xung quanh là hàng thông, nên mang vẻ đặc trưng của Đà Lạt.

Nhà nguyện có kiến trúc kết hợp giữa phương Tây và phương Đông. Những ô cửa sổ và cửa chính mang đậm kiến trúc Gothic đặc trưng với mái vòm.

Lò gạch nung (Đồng Tháp)

Những lò gạch thủ công bên sông Sa Đéc ở Châu Thành (Đồng Tháp) đã dừng hoạt động do gây ô nhiễm môi trường, nằm trong diện yêu cầu chuyển đổi hình thức sản xuất, hoặc hiệu quả kinh tế không cao. Nhìn từ xa, hàng nghìn lò gạch tạo cảnh quan độc đáo, lại gần, vào bên trong, cây cối hoa dại mọc điểm thêm nét chấm phá. Một số công ty lữ hành đã đưa điểm này vào tuyến tour miền Tây.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net