Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 14/10/2016, 10:31 (GMT+7)

Khách xếp hàng dài trước tiệm cơm gà 20 năm ở Bangkok

Gà mềm và béo ngậy chấm với nước tương đặc biệt của quán chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng dù phải xếp hàng lâu mới có chỗ.

Quán Kaiton Pratunam nằm khiêm tốn bên góc đường Phetchaburi, trung tâm Bangkok, và bị khuất bởi con đường trên cao, nhưng thực khách dễ dàng nhận biết được nhờ màu hồng đặc trưng. Ảnh: Noguchirs

Thông thường, thực khách phải xếp hàng 15 - 30 phút trước quán để chờ bàn trống. Thậm chí chủ quán còn kê thêm vài dãy bàn trên vỉa hè mới phục vụ hết nhu cầu của khách hàng.

Dù chỉ là quán ăn bình dân, nhưng quán có hàng rào dựng sẵn để khách xếp hàng trật tự, không chen lấn đồng thời chừa lối đi nhỏ bên lề cho người dân. Hầu hết mọi người đều không phàn nàn gì dù phải chờ đợi lâu.

Món chủ đạo ở đây là cơm gà Hải Nam. Một phần gồm chén cơm nhỏ, gà luộc, chén nước luộc gà và nước chấm, giá 40 baht (khoảng 26.000 đồng). Quán được lòng thực khách bởi thịt gà mềm nhưng không bở, da gà béo, cơm dẻo, ăn rất vừa miệng.

Điểm nhấn của món ăn chính là chén nước tương pha với dấm đen của người Hoa, thêm một ít gừng và ớt xanh hơi the. Đây là bí quyết giúp bạn ăn gà béo ngậy nhưng không có cảm giác ngán.

Chén nước súp ăn kèm đơn giản chỉ là nước luộc gà, nêm rất ít gia vị. Nước súp hơi nhạt, bạn có thể thêm một chút muối cho vừa miệng. Ngoài ra, món canh xương gà hầm cũng được nhiều thực khách yêu thích. Gọi là canh xương nhưng vẫn có nhiều thịt.

Mề, gan gà luộc cũng được nhiều người ưa chuộng. Mề gà giòn, dai, gan gà bùi, chấm nước tương chua cay. Thực khách thường gọi thêm đĩa này để ăn chung với cơm cho phong phú. Đĩa nhỏ có giá 60 baht (khoảng 40.000 đồng), đĩa lớn có giá 120 baht (khoảng 80.000 đồng).

Ngoài cơm gà, quán còn phục vụ nhiều loại đồ uống đặc trưng của Thái, điển hình là trà sữa Thái với giá 20 baht (12.000 đồng). Chỉ mất khoảng 50.000 đồng là thực khách có thể thưởng thức một bữa cơm chất lượng không tệ chút nào.

Quán bán hai buổi, sáng từ 6h đến 14h, chiều từ 18h đến 3h hôm sau. Tuy không có máy lạnh nhưng nhờ không gian thoáng đãng nên thực khách không cảm thấy quá nóng dù quán không khi nào vơi khách.

Lưu ý: Trước cửa tiệm không có chỗ băng qua đường, cũng có bãi đỗ xe. Nếu đi bộ đến quán, bạn phải thật cẩn thận xe cộ. Vì nằm ngay khu trung tâm, gần chợ và nhiều trung tâm thương mại lớn nên đường sá luôn luôn đông đúc. Lựa chọn tốt nhất là đến quán bằng xe tuktuk, vừa rẻ, vừa tiết kiệm, lại có thể linh động tránh được kẹt xe vào giờ cao điểm.

Địa chỉ: Cơm gà Kaiton Pratunam, Phetchaburi Rd Soi 30, Bangkok.

Mộc Yên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net