Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 20/10/2016, 02:08 (GMT+7)

Vườn nho trông như ngoại ô châu Âu ở Pattaya

Những khu biệt thự màu gạch nung lọt thỏm giữa đồng cỏ bát ngát và vườn nho xanh rì sẽ khiến du khách có cảm giác như đang ở trời Tây

Từ trung tâm Pattaya, bạn có thể dễ dàng đi đến vườn nho Silverlake dựa vào google map hoặc các phần mềm bản đồ offline. Đường đi thoáng, không kẹt xe, tuy nhiên đoạn quốc lộ có nhiều xe lớn chạy nhanh. Nếu di chuyển bằng xe máy thì bắt buộc người cầm lái phải thật vững tay.

Mất khoảng 45 phút nếu di chuyển bằng ô tô và 120 phút nếu đi xe máy. Ngay cổng vào có biển chỉ dẫn nhiều thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt. Không mất phí vào cổng nhưng có một vài khu vực bạn phải mua vé tham quan.

Trạm nghỉ chính của khu du lịch này là một cụm biệt thự màu gạch đỏ, được xây theo phong cách cổ điển châu Âu. Đây cũng là điểm bán nhiều loại bánh kẹo được làm từ nho trông rất xinh xắn để du khách mua làm quà. Bao quanh khu biệt thự là hoa cỏ xanh mướt được cắt tỉa kỹ càng.

Với thời tiết nóng nực của Pattaya thì nước ép nho tươi ướp lạnh rất được lòng du khách. Khu cà phê ngoài trời có không gian xanh mát, gió lồng lộng khiến bạn sẽ thích ngồi đây mãi.

Trên khoảng sân rộng trước vườn nho thường tổ chức các chương trình ca nhạc vào buổi chiều muộn phục vụ du khách. Vị trí này là nơi lý tưởng để vừa nhâm nhi ly rượu nho mua tại vườn, vừa ngắm hoàng hôn lãng mạn.

Mùa hè là thời điểm đẹp nhất của Silverlake. Đủ loại hoa khoe sắc cạnh cối xây gió giống như ở Hà Lan. Tuy nhiên mùa này hay mưa vào buổi sáng sớm và chiều tối, thời tiết ẩm ương, khó chịu.

Hồ nước nhân tạo mát rượi mang lại cảm giác bình yên. Silverlake còn là nơi thích hợp để chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi.

Diện tích khu này rất rộng nên khu vực đi bộ tham quan bị giới hạn, tránh trường hợp du khách đi lạc. Nếu muốn xuống tận vườn, bạn có thể đăng ký tour xe tuktuk để đi hết mọi ngõ ngách của Silverlake. Giá dịch vụ từ 100 đến 250 baht/người (khoảng 65.000 - 165.000 đồng) tùy gói.

Tháng hai và ba là mùa thu hoạch, nho chín tím cả vườn, trông rất bắt mắt. Nho được chăm rất kỹ càng, sạch sẽ nên du khách yên tâm mua các sản phẩm ở đây để sử dụng.

Những chòi nghỉ giữa vườn là điểm dừng chân của du khách sau một ngày dạo chơi. Nơi đây cạnh hồ, gió hiu hiu, thích hợp để ngồi thư giãn, trò chuyện.

Giờ mở cửa của Silverlake là từ 9h đến 18h. Tuy nhiên khu nhà hàng và quán cà phê thì hoạt động đến 21h. Nếu không vội trở về thành phố trong ngày, bạn có thể nán lại dùng bữa.

Nếu muốn trú lại qua đêm, bạn nên liên hệ đặt phòng trước với khu du lịch. Từ những căn nhà nhỏ nhắn này, du khách có thể ngắm được tượng Phật vàng trên núi Kao Chee Chan nổi tiếng ở Pattaya.

Địa chỉ vườn nho: 31/62 Moo 7, Na Chom Thian 20250, Pattaya.

Mộc Yên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net