Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 31/8/2013, 09:00 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới tuần từ 25 - 31/8

Từ hình ảnh trẻ trung của cặp đôi mới cưới trên góc phố nghệ thuật ở Ba Lan tới khoảng lặng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô nước Nga, bộ ảnh tuần này sẽ đưa bạn đọc qua nhiều trạng thái cảm xúc khác biệt.

Krakow, Ba Lan

Góc phố lịch sử của người Do Thái ở Krakow trở thành khung hình rực rỡ sắc màu cho bức ảnh cô dâu chú rể đầy ngẫu hứng. Trên khắp các con phố ở khu vực sinh sống của người Do Thái,  nhiều tranh vẽ và các câu chuyện lịch sử được lưu giữ sống động. Ngày nay, khu này trở thành địa điểm nghệ thuật thú vị thu hút nhiều du khách. Ảnh: G. Dzhevelieva.

 

Astana, Kazakhstan

Đài tưởng niệm Baiterek ở trung tâm thủ đô Astana, Kazakhstan với ánh đèn xanh lá cây nổi bật trên nền trời xế chiều, mây đen lốm đốm. Baiterek cao 95,4 m mô phỏng hình cây khổng lồ với quả trứng vàng trên đỉnh. Trong thần thoại Samruk, cứ mỗi năm một lần, chim thần đẻ một quả trứng vàng trên các cành cây dương. Ảnh: Gerd Ludwig.

Causeway Bay, Hong Kong 

Đám đông người qua đường ở khu Causeway Bay, Hong Kong. Ảnh: Brian Yen.

London, Anh 

Công viên Greenwich với không gian xanh mướt và những bãi cỏ rộng là nơi thư giãn yêu thích của người dân thành phố London. Ảnh: Massimo Vitali.

Moscow, Nga 

Nhà thờ St Basil (góc phải) thắp sáng rực rỡ trong một đêm mùa đông ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow. Ảnh: Gerd Ludwig.

Thượng Hải, Trung Quốc 

Hình ảnh đường chân trời Thượng Hải với những đám mây vần vũ. Thượng Hải là một trong những thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, từ thị trấn đánh cá khiêm tốn hơn một thế kỷ trước, nhanh chóng trở thành thành phố có thị trường sôi động bậc nhất. Ảnh: Tian-yu- Xiong.

Valencia, Tây Ban Nha

Lễ hội ném cà chua La Tomania là sự kiện nổi bật nhất tuần qua. Hơn 20.000 người tham gia lễ hội, "đắm mình" trong 130.000 tấn cà chua chín mọng. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào của một cặp đôi trao nhau nóng bỏng giữa "trận chiến cà chua" khốc liệt. Ảnh: Huffington Post.

Hàn Hạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net