Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 20/7/2013, 11:39 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới tuần từ 14 - 20/7

Bộ ảnh tuần này mang đến những lựa chọn điểm đến đa dạng và thú vị cho du khách, từ vùng cao nguyên châu Á hoang sơ đến lễ hội xoài rực rỡ ở Ấn Độ hay nhà tắm hơi nhộn nhịp ở châu Âu.

1. Núi lửa Mayon, Philippines
Mayon là núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Philippine. Lần phun trào đầu tiên của Mayon vào năm 1616 và lần hoạt động gần đây nhất là năm 2010. Ảnh: Chris Stowers.
 

2. Vườn quốc gia Lencois Maranhenses, Brazil
Vườn quốc gia Lencois Maranhenses của Brazil sở hữu những cồn cát ven biển đẹp kì vĩ, đặc biệt là trong mùa mưa hàng năm. Cát trắng màu kem nổi bật quanh những hồ nước đọng xanh biếc. Du khách chỉ được phép đi bộ hoặc đi xe đạp trong khu vực này. Ảnh: George Steinmetz. 

3. Transylvania, Romania
Một gia đình đang phơi đống rơm khô trên đồng sau vụ thu hoạch mùa hè. Đây là truyền thống lâu đời ở cao nguyên Transylvania, nơi có khung cảnh thanh bình được bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ. Ảnh: Rena Effendi.

4. Ruộng muối Marsalforn, Malta
Ruộng muối từ thời La Mã ở bên ngoài ngôii làng Marsalforn, đảo Gozo, Malta. Gozo được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển đẹp và những nhà thờ nổi tiếng. Ảnh: Darrin Zammit. 

5. Lễ hội xoài, Ấn Độ 
Một linh mục đang sắp xếp xoài để dâng cho thần Hindu Krishma trong lễ hội xoài ở thành phố Ahmedabab, miền Tây Ấn Độ. Ảnh: Amit Dave.

6. Vịnh Calanque d'En Vau, Pháp 
Calanque d'En Vau được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng. Du khách đến đây có thể tham gia leo núi, khám phá các hang động hay nằm thư giãn trên bãi cát trắng. Ảnh: Michael Melford.

7. Budapest, Hungary
Phòng tắm hơi Szechenyi ở thủ đô Budapest, Hungary là nơi khách có thể vừa tắm, vừa thư giãn với môn cờ vua. Xuất hiện từ thời Ottoman, các nhà tắm hơi công cộng đã trở nên phổ biến Budapest cho đến tận ngày nay. Ảnh: Ami Vitale.

Hàn Hạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net