Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 8/9/2013, 05:05 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới tuần từ 1 đến 7/9

Bộ ảnh chào thu tuần này rực rỡ sắc màu từ xanh mướt trên cánh đồng lúa ở Umwang, hồng tươi đám mây sau bão ở Canada tới màu tím trong bể thuốc nhuộm của các sinh viên Đại học Toronto.

Người Palestin tham gia một cuộc đua ngựa ở Dải Gaza. Chủ nhật hàng tuần, những chú ngựa đẹp nhất được mang tới đây so tài. Mỗi cuộc đua bao gồm 6 chú ngựa. Người thắng cuộc sẽ nhận được một món tiền nhỏ, nhưng trên hết là giá trị của chú ngựa được nâng cao.

Sinh viên tại Đại học Toronto đang thực hiện nghi thức truyền thống tại vùng Ontario, Canada. Những tân sinh viên ngành kỹ thuật sẽ phải ngâm mình trong bể nhuộm tím ngắt. Màu nhuộm sẽ phai trong vòng một tuần.

Bức chân dung Giáo hoàng Francis trên một cánh đồng gần Verona, Bắc Italy. Đây là tác phẩm cuối cùng của nghệ sĩ tạo hình trên mặt đất Dario Gambarin. Tác phẩm tên “Yêu chuộng tự do” được vẽ trên diện tích 25.000 mét vuông ở Castagnaro. Riêng khuôn mặt giáo hoàng đã mất 6 tiếng để tạo hình.

Một đám mây bão trong hoàng hôn ở Canada. Chúng ta sẽ không nhìn thấy cơn bão khi nó ở xa, nhưng những đám mây sẽ làm hiện hình cơn bão.

Buổi trình diễn Âm thanh và Ánh sáng tại Thánh đường Rouen gồm 2 phần chính: phần thứ nhất là “Ấn tượng ban đầu” lấy chủ điểm là trường phái Ấn tượng. Phần thứ hai mang tiêu đề “Jeanne's’ ”tái hiện truyền thuyết Joan of Arc.

Một cậu bé câu cá tại một kênh nước nhỏ trong ruộng lúa ở Umwang, Ấn Độ.

Nhà hàng chay Titbit ở London tạo nên một phiên bản thu nhỏ của Cầu Tháp London để quảng bá cho chương trình buffet mới của họ. Thực khách sẽ tự chọn các món ăn và trả tiền theo trọng lượng.

 

Nhật Vương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net