Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 4/7/2015, 05:05 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long nhìn từ đỉnh núi cao

Leo lên núi Bài Thơ hay Ti Tốp, bạn sẽ có những góc nhìn khác biệt về di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Ninh, Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Trên hình là một góc có tầm nhìn bao quát thành phố. 

Núi Bài Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn. Nơi đây còn lưu lại bài thơ chữ Hán của vua Lê Thánh Tông, khắc trên đá vào năm 1468. Đứng từ trên núi, bạn có thể quan sát vịnh Hạ Long và toàn bộ thành phố. 

Đường dẫn lên núi nằm ở số nhà 104A Lê Thánh Tông, mở cửa miễn phí từ 5h30 đến 19h. Bạn cũng có thể chọn một hướng đi khác trên phố Long Tiên, cạnh chùa Long Tiên. 

Sau khi leo lên đỉnh núi Bài Thơ, bạn sẽ dễ dàng quan sát được cầu Bãi Cháy. Công trình này mới được trang bị hệ thống đèn led chiếu sáng đổi màu và phía xa hơn là cảng nước sâu Cái Lân. 

Bạn sẽ thấy con đường mới mở Trần Quốc Nghiễn với nhiều xe cộ qua lại, và núi Cô Tiên nằm bên trái. 

 

Phong cảnh vịnh Hạ Long được quan sát từ độ cao 200 m. Nơi đây nổi bật với hệ thống đảo đá nhiều hình dáng và các hang động. Tất cả quần tụ tạo cảnh quan sinh động và huyền bí cho thành phố. 

Những ngôi nhà của phường Hồng Hải cũng trở nên nhỏ bé khi nhìn từ trên cao. Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở núi Bài Thơ là 6h sáng hoặc 4h30 chiều.

Ngoài núi Bài Thơ, du khách có thể lựa chọn lên đỉnh Ti Tốp để ngắm cảnh. Điểm đến này cũng khá nổi bật, được đưa vào nhiều lịch trình tour tham quan vịnh. Đường lên núi có những bậc thang đá tiện lợi di chuyển. Với độ cao khoảng 100 m, hành trình leo không quá vất vả với nhiều người. 

Một góc vịnh Hạ Long được quan sát từ động Hang Cỏ. 

Lê Bích

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net