Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 26/10/2016, 08:09 (GMT+7)

Việt Nam vào top điểm du lịch sinh thái thân thiện nhất thế giới

Để giúp du khách có lựa chọn phù hợp cho chuyến đi, các chuyên gia du lịch của Boundless Journeys và Adventure Life đã chọn ra những điểm du lịch sinh thái thân thiện nhất thế giới, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam có lịch sử phát triển phong phú với nền văn hoá lâu đời và ẩm thực độc đáo. Trải nghiệm thú vị khi tới Việt Nam phải kể tới hành trình dọc theo sông Cửu Long - một cách tuyệt vời để khám phá đất nước, thăm thú vườn quốc gia, những rặng san hô đẹp và các đầm phá lớn nhất thế giới. Trên hình là làng chài trên vịnh Hạ Long - nơi được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Theo Brian Morgan, chuyên gia Adventure Life, “Costa Rica là nơi khởi nguồn du lịch sinh thái của châu Mỹ Latin” nhờ số lượng lớn các loài động thực vật hoang dã. Tại đây du khách sẽ có những trải nghiệm đặc biệt như bơi lội cùng rùa biển, tìm hiểu về cà phê, cacao hay nền nông nghiệp xuất khẩu chuối.

Quần đảo Galapagos, nằm ngoài khơi bờ biển Ecuador gần như tách biệt với phần còn lại của thế giới. 90% các hòn đảo của Galapagos thuộc công viên quốc gia và luôn nằm trong tình trạng được bảo vệ. Điều này giúp hạn chế du khách lên đảo và khuyến khích các công ty lữ hành giảm tác động từ hoạt động du lịch bằng cách tái chế, bảo vệ nguồn nước và năng lượng.

Borneo của Malaysia là điểm đến thiên đường cho những ai yêu thế giới tự nhiên hoang dã. Họ thường là các nhóm du lịch nhỏ có ý thức về sinh thái và sẵn sàng ở cùng người dân địa phương. Ngoài ra, Borneo còn là nơi gặp gỡ những chú voi lùn hiếm có ở châu Á và báo gấm Sunda.

Machu Picchu có lẽ là điểm hút khách du lịch nhất ở Peru. Điểm đặc biệt của nước này là hệ thực vật độc đáo. Trong số 25.000 loài thực vật trên cả nước thì 30% số đó không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đầu bếp nổi tiếng Virgilio Martinez của Peru đang làm việc với người dân địa phương để nghiên cứu và bảo tồn những loài cây ít được biết đến của họ.

Phân chia giữa Chile và Argentina, Patagonia đem đến những cảnh quan tuyệt đẹp của sông băng, hồ và núi phủ tuyết trắng. Vườn quốc gia Torres del Paine của Patagonia được đánh giá là một trong những nơi còn nguyên vẹn nhất trên trái đất và là khu dự trữ sinh quyển của UNESCO.

Bhutan là một vương quốc nhỏ bé và ít được ghé thăm nhất thế giới. Tuy nhiên, sự phát triển du lịch chậm rãi lại là cách để Bhutan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ nền văn hoá. Du khách đến đây có thể ghé thăm các loài động vật hoang dã trong khu bảo tồn, đồng thời tìm hiểu về cuộc sống, con người Bhutan, nơi được biết đến như mảnh đất của hạnh phúc và bình yên.

Ljubljana của Slovenia được bình chọn là Thủ đô xanh của châu Âu năm 2016. Đây cũng là thành phố châu Âu đầu tiên phát triển theo hướng không lãng phí, bằng cách đặt các thùng rác thông minh có tính phí người dùng theo số lượng chất thải xử lý. Ngoài ra, hệ thống xe buýt chạy bằng khí tự nhiên và 46% diện tích đất dùng để trồng cây. Du khách cũng có thể tham quan các trang trại sinh thái ở khu vực ngoại ô để có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống của người dân địa phương.

Ảnh: Qin Xie

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net