Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 25/8/2015, 05:05 (GMT+7)

Việt Nam vào top điểm đến du lịch rẻ nhất thế giới

Việt Nam cùng với Thái Lan, Ai Cập và Hy Lạp vừa được trang du lịch Anh Roughguides liệt kê vào danh sách 20 điểm đến giá rẻ trên thế giới.

Việt Nam

Roughguides đánh giá Việt Nam thu hút du khách bởi thiên nhiên tuyệt đẹp, từ các dãy núi ở miền Bắc đến hệ thống kênh rạch và ruộng lúa ở đồng bằng sông Cửu Long, xen lẫn là những bãi biển cát trắng và thành phố nhộn nhịp. Ẩm thực ở đây cũng hấp dẫn không kém. Bạn chỉ việc kéo ghế ở quán phở và trả vài USD là có thể được thưởng thức một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới cùng người dân địa phương.

Thái Lan

Đây là điểm đến phổ biến với dân du lịch bụi bởi có vô số hòn đảo hoang sơ, nền văn hóa phong phú, khu nghỉ trên bãi biển đa dạng, món ăn phong phú và nhiều trải nghiệm thú vị. Tất cả luôn sẵn sàng phục vụ du khách với mức giá hấp dẫn.

Ai Cập

Bạn sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ nếu đi hết các điểm tham quan nổi tiếng ở Ai Cập như Kim tự tháp, Thung lũng các vị vua và Abu Simbel. Tuy nhiên, thực phẩm ngon, rẻ và chỗ ở giá phải chăng sẽ giúp chuyến đi của bạn có phần dễ chịu hơn.

Nam Phi

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi du lịch Nam Phi là chuyến safari, khám phá thiên nhiên hoang dã. Bạn có thể đến Hluhluwe-Imfolozi để xem tê giác trắng và tránh các đám đông ở Kruger, tới Drakensberg đi bộ đường dài và đừng quên dành một vài ngày ở Cape Town.

Uruguay

Nếu bạn đã đến thăm Brazil và Argentina hay đang tìm kiếm một điểm đến mới thú vị, hãy tới nước láng giềng Uruguay. Tại đây, bạn vẫn có thể tìm thấy món bít tết tuyệt vời, các bãi biển xinh đẹp. Hãy đến Cabo Polonio với bờ cát êm đềm cùng thiên nhiên hoang dã và cố đô Montevideo tráng lệ.

Cuba

Đây là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm hòn đảo Caribbean này trước khi nó thay đổi không còn nhận ra và giá cả bắt đầu tăng lên. Bạn có thể đến các câu lạc bộ salsa của Havana, hòa mình vào lễ Santiago hoặc thư giãn trong làn nước biển Caribbean ấm áp tại bãi Varadero.

Gambia

Quốc gia nhỏ nhất châu Phi nổi tiếng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp và trải nghiệm mạo hiểm hút khách. Điểm đến hàng đầu là Trung tâm bảo tồn tinh tinh tại Vườn quốc gia sông Gambia. Tại đây bạn có thể ngắm các loài linh trưởng trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Prague, Cộng hòa Czech

Prague là một trong những thành phố du lịch giá rẻ nhất châu Âu. Với chỉ một Crowns Czech (tiền tệ nước này), bạn có thể thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn với bia địa phương. Du khách cũng nên tản bộ để ngắm vẻ đẹp trang nhã, mang đậm dấu ấn lịch sử trong thành phố.

Hy Lạp

Trong thời điểm hiện nay, việc thêm một hoặc hai hòn đảo của Hy Lạp vào hành trình là điều nên làm. Hãy thanh toán bằng thẻ tín dụng trước, nhưng bạn vẫn nên mang theo đủ tiền mặt cho chuyến đi để đảm bảo có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Guatemala

Thật khó để không bị rơi vào sự mê hoặc của Guatemala với vẻ đẹp thiên nhiên hòa trộn cùng truyền thống Maya và các di sản thuộc địa. Chi phí ở đây được đánh giá là thấp nhất trong số những nơi lý tưởng để học tiếng Tây Ban Nha. Những chiếc xe buýt sặc sỡ là phương tiện thú vị để khám phá Guatemala với các ngôi đền Maya hoành tráng ở Tikal.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net