Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 23/4/2014, 10:52 (GMT+7)

Viễn cảnh du lịch thời công nghệ năm 2024

Dựa trên những phát triển thực tế, đội ngũ 56 biên tập viên, nhà nghiên cứu và nhà tương lai học đã đưa ra dự đoán về du lịch năm 2024.

Phụ kiện thông minh

Trang Skyscanner hình dung ra một kỷ nguyên bùng nổ của các đồ phụ kiện công nghệ. Vào năm 2024, chiếc đồng hồ của bạn cũng có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch thông thái và cả một đại lý du lịch thông minh. Lượng dữ liệu khổng lồ được lưu trữ sẽ giúp đồng hồ thông minh sắp xếp chuyến đi theo sở thích của bạn.

Phần mềm nhận dạng

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp thiết bị đoán biết bạn có đang vui vẻ, hài lòng với chuyến đi hay không. Từ đó, thiết kế những điều chỉnh mới cho hành trình du lịch của bạn.

Kính Google

Du khách sẽ không cần phải nghĩ xem nên chụp hình lúc nào, ở đâu trong chuyến đi. Google Glass (Kính Google) sẽ giúp bạn ghi lại toàn bộ hình ảnh của kỳ nghỉ, sau đó tự động lọc ra những hình ảnh đẹp nhất.

Dịch nhanh

Các sản phẩm của Google hứa hẹn làm thay đổi phương thức giao tiếp với người nước ngoài trên toàn thế giới. Trên thực tế, Google Glass đang phát triển thêm chức năng dịch nhanh thực đơn và các biển báo người đeo nhìn thấy trên đường. Trong tương lai xa có thể là một ứng dụng giúp chuyển mọi thứ xung quanh bạn thành ngôn ngữ “mẹ đẻ”. Bạn sẽ không phải lo về vấn đề ngôn ngữ.

Thực tế ảo

Trong tương lai, tai nghe thực tế ảo sẽ cho phép du khách tham quan bên trong một khách sạn, thử một chuyến đi săn ở châu Phi hay tay nghề lướt sóng ở châu Mỹ mà không cần phải rời khỏi nhà.

Album trải nghiệm

Thay vì nhìn vào những tấm hình tĩnh để mô tả chuyến đi của bạn với bạn bè, du khách có thể chia sẻ hình ảnh 3D được lưu lại từ các thiết bị thực tế ảo, đầy sống động. Những người xem còn có thể bước vào (theo đúng nghĩa đen) kỳ nghỉ của bạn, trải nghiệm và ngắm nhìn mọi thứ như bạn đã làm trong chuyến đi.

Vật thể cảm giác

Các thiết bị thực tế ảo sẽ dần tiến đến mang lại cả cảm giác cho người sử dụng. Bạn như được kết nối với môi trường ảo vừa được tạo ra xung quanh. Disney hiện nay đã phát minh ra REVEL, một giao diện cung cấp phản hồi xúc giác qua các rung động từ các vật thể 3D.

Như Bình

Theo CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net