Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/3/2014, 09:59 (GMT+7)

Vẻ đẹp quyến rũ của vịnh Vĩnh Hy

Hấp dẫn, thú vị, bất ngờ, phiêu lưu và kỳ thú là những cung bậc cảm xúc mà du khách có được khi đến với Vĩnh Hy, Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy được bầu chọn là một trong 27 điểm du lịch nên đến của năm 2014, theo trang web du lịch giải trí Travelandlleisur. 

Từ Bình Tiên, chạy dọc theo đường vòng cung ven biển nối dài đến Vĩnh Hy, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn thỏa thích từ trên cao ra bờ biển trải dài, xa xa là những hòn đảo nhấp nhô, lúc ẩn lúc hiện trên nền sương mù bao phủ.

Đoạn đường đến Vĩnh Hy không xa, khoảng 10km, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp trong xanh của mặt nước biển, sự hùng vĩ của rừng núi Chúa. Cảnh biển hòa vào rừng núi cứ chạy dài như muốn níu kéo bước chân du khách.

Trên đường du khách qua, có thể ngắm nhìn những ruộng muối rộng bạt ngàn, những đàn hải âu tung cánh giữa trời xa và tham quan những vườn nho chín mọng tím cả một vùng. 

Du khách có thể đi thuyền đáy kính ra vịnh để ngắm nhìn tận mắt những rặng san hô nhô lên mặt nước.

Du khách hoàn toàn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của suối Lồ Ồ, hồ treo lưng chừng núi, khi tham quan Vườn Quốc Gia Núi Chúa để khám phá những nét độc đáo, đa dạng sinh thái của hệ động thực vật nơi đây.

Từ lưng chừng núi phóng tầm mắt ra biển, trước mặt là một vùng vịnh xanh như ngọc, đẹp như mơ. Nơi đây là nguồn cảm hứng của không biết bao khách tham quan, nhà nhiếp ảnh, nhà thơ,… làm nên tuyệt tác cho mình.

Du khách có thể tham quan ngắm nhìn tận mắt những vách núi len lỏi giữa vịnh và chạy dọc ra biển tạo nên một vẻ đẹp rất đỗi tự nhiên và độc đáo.

Vịnh được ôm trọn thành một vòng cung bởi hệ thống Vườn Quốc Gia Núi Chúa, nơi đây còn bảo tồn được nhiều độc thực vật hoang dã, quý hiếm. Thắng cảnh biển nổi tiếng này góp phần tô thêm nét đẹp riêng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Xuân Lộc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net