Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 31/10/2013, 08:18 (GMT+7)

Vẻ đẹp quyến rũ của quần đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc (Kiên Giang) hoang sơ gắn liền với những câu chuyện đầy ly kỳ về bọn cướp biển đang là điểm đến đầy sức hấp dẫn.

Buổi sáng yên bình trên dòng sông Đông Hồ, phía xa xa là rặng núi Tô Châu. Sau khi uống cà phê, dùng điểm tâm sáng, du khách sẽ lên tàu đi ra quần đảo Hải Tặc.

Quần đảo Hải Tặc nằm ở vùng biển phía tây của Tổ quốc, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Từ bến tàu Hà Tiên, du khách mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ để đến xã đảo Tiên Hải, đây là hòn đảo có nhiều người sinh sống nhất với hơng 1000 nhân khẩu. Đây cũng là hòn đảo duy nhất có trường học và trạm y tế.

Tuy hoang sơ nhưng quần đảo Hải Tặc với vẻ đẹp của trời, mây nước lại có một sức hút rất riêng đối với du khách. Đến đây, bạn sẽ được người dân trên đảo kể cho nghe nhiều câu chuyện truyền thuyết về hải tặc đã gắn liền với lịch sử hình thành vùng đất này.

Những rặng đá ốc ngọt cư trú. Đây là một loài ốc có rất nhiều trên đảo, hình dáng giống con ốc ngựa nhưng lớn hơn. Chưa đầy 15 phút là du khách có thể nhặt đủ số lượng ốc để chế biến món ốc xào bơ cay thơm ngon đầy hấp dẫn từ các nhà dân trên đảo.

Nếu lần đầu đặt chân lên đảo, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của đảo Hải Tặc. Biển xanh, cát trắng nắng vàng hòa vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp có thể hớp hồn bất kỳ ai.

Những chiếc thuyền nhỏ trong ảnh là phương tiện di chuyển và kiếm sống của người dân trên đảo. Họ dùng để thả lưới đánh bắt hải sản gần bờ hoặc di chuyển giữa các hòn đảo gần nhau.

Ngoài một số người dân vào đất liền làm việc, còn lại thu nhập chính của người dân trên đảo là đánh bắt hải sản. Những em nhỏ trên đảo sau một buổi đến trường thì phụ giúp kinh tế gia đình bằng cách lặn bắt các loại ốc gần bờ rồi bán cho thương lái tại bến tàu.

Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, quần đảo Hải Tặc ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan và tổ chức các hoạt động vui chơi trên đảo. Ngoài ra, du khách có thể chuẩn bị lều trại để cắm trại trên đảo vào buổi tối.

Cột mốc khẳng định chủ quyền lãnh thổ của đất nước được xây dựng từ cuối những năm 50 của thế kỷ trước nằm trên hòn Tre Lớn.

Vào những ngày biển lặng, du khách sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp như tranh vẽ trên đảo trước khi lên tàu trở về đất liền.

Tiêu Phong

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net