Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 15/7/2016, 15:03 (GMT+7)

Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam trong mắt nhiếp ảnh gia Pháp

Những bức ảnh về phụ nữ Việt Nam của nhiếp ảnh gia Réhahn sẽ được trưng bày tại phố cổ Hội An từ ngày 20/7 đến 20/8 nhân lễ Vu Lan.

Dành phần lớn thời gian trong hơn 9 năm qua để rong ruổi trên khắp nẻo đường Việt Nam, nhiếp ảnh gia Réhahn đã ghi lại được những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống của người phụ nữ Việt.

Một trong những bức ảnh chân dung nổi tiếng nhất của anh là cụ Bùi Thị Xong - người chèo thuyền ở Hội An với nụ cười giấu sau bàn tay. Réhahn từng chia sẻ anh yêu thích bức ảnh này đến mức coi nhân vật của mình là "cụ bà đẹp nhất thế giới"

“Tôi luôn bị ấn tượng bởi vẻ đẹp và tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Họ luôn làm việc chăm chỉ và cật lực tại bất cứ đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tôi muốn tôn vinh những phẩm chất quý giá đó qua các bức ảnh về người phụ nữ Việt được chụp trên khắp mọi miền đất nước”, Réhahn chia sẻ sau hơn 4 năm sinh sống và làm việc tại Hội An.

Phối hợp cùng Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hội An, 40 bức ảnh mang chủ đề "Phụ nữ Việt Nam" của nhiếp ảnh gia Réhahn sẽ được trưng bày tại đường Nguyễn Phúc Chu vào dịp lễ Vu Lan, từ ngày 20/7 đến 20/8. Trên hình là phụ nữ Hrê ở Ba Tơ, Quảng Ngãi.

40 bức ảnh là 40 người mẹ, người chị sống tại khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S. Tại đây, người xem sẽ có một góc nhìn gần gũi hơn về cuộc sống đời thường mộc mạc của phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ H'Mông địu con lên nương, ở Mộc Châu.

Mùa thu hoạch, Mù Cang Chải, Yên Bái.

Cụ bà dân tộc H'Mông, 73 tuổi, Sa Pa, Lào Cai.

Phụ nữ Chăm trên đồi cát ở Phan Rang, Ninh Thuận.

Nhiếp ảnh gia Pháp chụp hình lưu niệm cùng nhân vật của mình - một phụ nữ Cơ Tu.

Ảnh: Réhahn

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net