Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/8/2014, 10:30 (GMT+7)

Vẻ đẹp hoang sơ ở hải đăng Mũi Dinh

Nằm ở vị trí hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn nên không nhiều người biết tới hải đăng Mũi Dinh. Cũng nhờ đó nơi này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn mà hiếm ngọn hải đăng nào có được.

Thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam - Ninh Thuận) cách Phan Rang 45 km hải đăng Mũi Dinh nằm trên một ngọn núi khá hẻo lánh. Để ra đây bạn vượt qua một đồi cát dài trong thời tiết nắng gắt nhưng khi tới nơi bạn sẽ không hối hận vì khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp.

Nằm lặng lẽ bên bãi biển dưới chân hải đăng, với nước biển xanh biếc và cát trắng mịn, Hòn Chồng được tạo thành từ những tảng đá lớn với nhiều hình thù khác nhau rất đẹp.

Cuộc sống thường nhật với công việc đánh bắt cá của một gia đình ngư dân sống ở chân núi. Nơi đây chỉ có vài hộ gia đình sinh sống và một quán nước nhỏ phục vụ khách du lịch.

Vẻ đẹp biển trời và toàn cảnh bãi biển Mũi Dinh nhìn từ con đường đi lên hải đăng. 

Những đàn dê nhởn nhơ bên vách núi.

Nơi đây vô cùng vắng vẻ và yên bình, chính cái vẻ hoang sơ tĩnh lặng đó lại khiến người ta bị mê hoặc vì nó khác hoàn toàn với những khu du lịch đông người khác.

Từ trên cao nhìn xuống Hòn Chồng như được tạo thành từ những viên đá nhỏ xinh xắn giữa làn nước xanh biếc.

Đứng từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của một vùng biển trời trong ánh chiều nhẹ buông.

Đường từ chân núi đi lên Hải đăng khá dốc và xa, bạn có thể phải mất tới hơn 30 phút mới có thể leo tới nơi. Tuy nhiên trên đường đi bạn sẽ được ngắm bộ khung cảnh đẹp tuyệt nơi đây từ những độ cao khác nhau.

Hải đăng Mũi Dinh nhỏ nhắn nằm lặng lẽ giữa biển trời. Tuy không hoành tráng nhưng ngọn hải đăng này đã âm thầm làm việc suốt bao năm qua trong đêm tối để soi đường, định hướng cho tàu bè ngoài khơi, và nó càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong những ngày giông bão.

Mèo Già

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net