Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 7/7/2016, 05:05 (GMT+7)

Vẻ đẹp du lịch Việt qua ống kính nhiếp ảnh gia

Tác phẩm "Về nguồn" với hình ảnh các du khách chăm chú nghe hướng dẫn viên thuyết minh về các di tích tháp Chăm đã đạt giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7.

Sau 6 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 5.464 ảnh dự thi của 454 tác giả từ 55 tỉnh, thành trên cả nước. Từ đó ban tổ chức chọn ra một giải nhất, hai giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Ngoài các tác phẩm đạt giải, ban tổ chức chọn thêm 96 tác phẩm nổi bật để trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội) từ ngày 5 đến 9/7/2016. Đây là một trong các sự kiện góp phần kỷ niệm 56 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Trên ảnh là tác giả Nguyễn Trang Kim Cương đạt giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7 chủ đề "Việt Nam hôm nay" nhận phần thưởng từ ban tổ chức. 

Tác phẩm đạt giải nhất - "Về nguồn" của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương, đến từ TP HCM. 

Cuộc thi trao hai giải nhì, trong đó có tác phẩm "Những người bạn nhỏ" của tác giả Hoàng Ngọc Thạch (Hà Nội).

"Tuổi thơ" của Nguyễn Chí Long (Sơn La) ghi lại khoảnh khắc vui chơi hồn nhiên của trẻ em dân tộc vùng cao, dưới màu nắng tươi mới. Đây cũng là tác phẩm đạt giải nhì của cuộc thi. 

"Du thuyền Lan Hạ" của Vũ Thành Chung (Hà Nội) là một trong ba tác phẩm đạt giải ba của cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch năm nay. 

Một góc khác về đường Thanh Niên trong tác phẩm đạt giải ba - "Đường Cổ Ngư xưa với Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch" của tác giả Nguyễn Ngọc Ban (Hà Nội). 

"Bà mẹ Dao" của tác giả Vũ Mạnh Cường (Phú Thọ) cũng đạt giải ba. 

Ngoài các giải trên, cuộc thi còn trao giải khuyến thích cho 5 tác phẩm khác. Trong hình là "Lễ hội vẽ trâu Hà Nam" của Lê Ngọc Huy (Hà Nội).

"Hang Bồ Nâu" của Đào Quang Minh (Hà Nội).

"Văn hóa Thái (Thanh Hóa)" của Bùi Quang Thuần đến từ Hà Nội. 

"Phố cổ Hội An" của Nguyễn Thị Đào (TP HCM).

"Thác Bà - Hạ Long trên núi" của Nguyễn Văn Miền (Yên Bái).

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net