Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 15/12/2014, 15:51 (GMT+7)

Vẻ đẹp Berlin những ngày đầu đông

Những góc nhìn đầy yên bình của thủ đô nước Đức khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và đầy lưu luyến.

Thủ đô Berlin nằm ở đông bắc nước Đức, cách biên giới Ba Lan khoảng 1h đi ôtô. Trong mắt nhiều du khách, thành phố này như một thiếu nữ duyên dáng nhưng buồn bã vì nơi đây là chứng nhân của hai cuộc chiến tranh thế giới. Giữa nhịp sống, hiện đại, đầy năng động, đâu đó vẫn phảng phất dấu ấn của những ngày xưa cũ.

Cổng thành Brandenburg, biểu tượng của thành phố Berlin là một trong số nhiều địa điểm thấy rõ được điều này. Công trình được xây dựng vào năm 1788 và hoàn thành vào năm 1791. Trước đây, chiếc cổng là vạch chia đôi ranh giới giữa hai miền Tây và Đông Đức.

Trong khi đó, tòa thị chính Rotes Rathaus lại là địa điểm hứng chịu thiệt hại nặng nề khi bị đánh bom bởi quân đội đồng minh trong thế chiến thứ hai. Nơi đây được trùng tu lại trong khoảng thời gian từ 1951 đến 1956.

Vào mùa đông, vẻ đẹp đầy u sầu đầy lạ lẫm từ từng công trình, góc phố lại toát ra mạnh mẽ hơn.

Sông Spree tấp nập vào mùa hè trở nên vắng lặng. Những con tàu đưa khách dọc sông, chiêm ngưỡng góc nhìn khác của Berlin xuất hiện khá thưa thớt.

Dù đầu mùa, tuyết chưa rơi nhưng ai nấy đều ngại ngùng đi dạo trong cái lạnh tê tái. Sự bình yên vì thế len lỏi vào từng nhịp thở, từng góc nhỏ của thành phố.

Cũng có khoảng thời gian mùa đông, thành phố này vẫn có chút nắng vàng bay. Không nhiều nhưng đủ khiến lòng người phấn khích. Chính những khoảnh khắc ấy khiến Berlin càng trở nên ấn tượng và quyến rũ trong mọi góc hình.

Những hàng cây khẳng khiu, một hình ảnh khiến lòng người xao xuyến.

Cao Anh Tuấn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net