Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 22/8/2014, 02:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp bất ngờ ở Ấn Độ

Du khách thường chỉ biết đến Ấn Độ qua hình ảnh xa hoa tráng lệ của đền thờ Taj Mahal mà ít khi được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa tiềm ẩn khác.

Thung lũng Zanskar, một khu vực xa xôi của Ấn Độ, có khoảng 13.000 dân sinh sống ở nhiều làng khác nhau (làng lớn nhất có khoảng 700 dân). Zanskar là nơi lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào xô bồ của các khu đô thị.

Thành phố thánh Varanasi là trung tâm hàng nghìn năm nay của Hindu Giáo nằm bên dòng sông Hằng thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Sandakphu là một đỉnh núi cao nằm ở bang Tây Bengal. Nhiệt độ ở Sandakphu có lúc xuống tới âm 20 độ C, thời tiết khắc nghiệt nhưng khi đến nơi du khách sẽ thỏa mãn vô cùng vì có thể ngắm nhìn những quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Thác nước Athirapally đổ xuống từ độ cao 40 m, nằm trong một khu rừng nhiệt đới xanh mát. Thuộc bang Kerala, Athirapally là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất nhiều khách đến tham quan và khám phá.

Allepey (còn có tên là Alappuzha) nằm ở thành phố Alappuzha thuộc bang Kerala, Ấn Độ. Allepey thường được so sánh với Venice do có nhiều kênh đào và là nơi cửa ngõ tới vùng nước lặng của Kerala.

Aizawl là thủ phủ xinh đẹp của bang Mizoram, được xây dựng trên một ngọn núi cao hơn 1.200 m so với mực nước biển.

Hoang mạc Thar rộng lớn nằm hầu hết ở bang Rajasthan của Ấn Độ, mở rộng đến phần phía bắc của các bang Haryana, Punjap và phía nam của bang Gujarat.

Munar là một thành phố có nhiều đồi núi nằm ở phía tây nam của bang Kerala, Ấn Độ. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không gian rộng lớn bao phủ bằng một màu xanh mướt của những đồi chè.

Chittorgarh là một một thành phố thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ. Trong khi các thành phố cùng bang khác như Jaipur, Jodhpur hay Udaipur đều là những điểm sáng du lịch của Rajasthan thì Chittorgrah lại khá trầm lắng nhưng sở hữu các công trình kiến trúc đẹp mắt nhất của bang.

Thung lũng Nubra nằm ở độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển, có rất nhiều phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Hương Chi

(theo Buzzfeed)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net