Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 28/8/2013, 05:01 (GMT+7)

'Tuyệt phẩm' thác Foss a Sidu ở Iceland

Thác Foss a Sidu ở Kirkjubaejarklaustur, Iceland sở hữu vẻ đẹp mê đắm lòng người, được nhào nặn bởi bàn tay của tạo hóa. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Iceland.

Foss a Sidu, hay Foss á Siðu theo tiếng Phần Lan, nằm ở rìa phía Đông Nam biên giới Iceland. Lái xe theo con đường Ring Road đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi khám phá ra một dòng thác giữa vùng đồng bằng. Ảnh: Palo.

Tuy thác nước nằm ở vị trí thấp nhưng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh đã làm đắm say biết bao du khách. Ảnh: placetosee.

Foss a Sidu có một điểm đặc biệt: Do dòng chảy yếu từ trên thác xuống nên khi những cơn gió biển thổi vào sẽ hất ngược dòng nước lên phía đỉnh, tạo ra một cảnh tượng hết sức độc đáo. Ảnh: placetosee.

Thảm hoa dại dưới chân thác. Ảnh: placetosee.

Dưới chân thác nước là một ngôi làng nhỏ, tô điểm thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của Foss a Sidu. Ảnh: placetosee.

Foss a Sidu với những nét gấp mềm mại, dòng thác trong như nàng công chúa tuyết đang thả suối tóc xuống triền núi. Ảnh: Flickr.

Nối tiếp chân núi là cánh đồng cỏ trải rộng bạt ngàn tới chân trời, vào mùa xuân và hạ trong năm, những đám hoa cỏ biến nơi đây thành một vương quốc trong truyện cổ tích. Ảnh: placetosee.

Thảm hoa vàng dưới chân thác. Ảnh: klaustur. 

"Dải lụa" Foss a Sidu. Ảnh: klaustur.

Tuy nằm ở một vị trí khiêm tốn nhưng vẻ đẹp của Foss a Sidu là không phải bàn cãi. Ảnh: klaustur.

Khi mùa đông đến, nhiệt độ -14 độ C khiến dòng nước trên thác đóng băng, những cột băng nhỏ từ trên thác đổ xuống tạo khung cảnh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích. Ảnh: Flickr.

Nhật Vương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net