Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 22/6/2016, 05:05 (GMT+7)

Tưởng tượng và thực tế khác xa khi đi du lịch

Trái ngược với hình ảnh lung linh quảng cáo du lịch trên mạng, nhiều điểm đến khiến du khách ngỡ ngàng, thậm chí là thất vọng vì cảnh đông đúc.

Bãi biển Copacabana, Brazil

Copacabana là bãi biển nổi tiếng ở Brazil nằm ngay trước khu dân cư với các nhà cao tầng của thành phố Rio de Janeiro. Tuy nhiên, dù trải dài hàng cây số nhưng đôi khi bạn vẫn khó tìm được một chỗ trống nếu có sự kiện tổ chức tại đây.

Đài phun nước Trevi, Italy

Bạn nghĩ việc tung đồng xu xuống đài phun nước chỉ đơn giản là quay lưng lại và ném, nhưng khi nhìn bức ảnh bên phải, có thể bạn phải suy nghĩ lại.

Kim tự tháp Giza, Ai Cập

Nằm giữa vùng sa mạc gần thủ đô Cairo, kim tự tháp Giza đón hơn 10 triệu lượt khách mỗi năm. Bởi vậy, bạn đừng hy vọng sẽ bắt gặp được khoảnh khắc du khách thong thả một mình cưỡi lạc đã giữa sa mạc mênh mông.

Stonehenge, Anh

Nhiều du khách khi đến thăm tượng đài cự thạch Stonehenge bày tỏ họ không chỉ thất vọng vì nơi này không có gì ngoài những khối đá, mà còn lượng khách quá đông.

Bậc thang Tây Ban Nha, Italy

Là công trình kiến trúc Baroque có lối đi bậc thang gồm 135 bậc, tọa lạc gần Tòa đại sứ Tây Ban Nha. Nơi đây thu hút rất đông du khách đến tham quan và tụ tập.

Nhà thờ St. Peter, Vatican

Nhà thờ thánh Peter nằm trên một nghĩa trang cổ và là điểm tham quan không thể bỏ qua với du khách đến Rome. Mỗi năm, nhà thờ đón chào đón khoảng 4 triệu khách du lịch.

Thành cổ Acropolis, Athens, Hy Lạp

Đây là phòng thủ cổ nhất thế giới và nằm trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu năm 2016 do độc giả Tripadvisor bình chọn.

Công viên trung tâm, New York, Mỹ

Mỗi năm, công viên đón tiếp khoảng 36 triệu khách tham quan và là công viên đô thị có số lượng khách tham quan lớn nhất nước Mỹ. Bởi vậy, vào những ngày đẹp trời, bãi cỏ rộng lớn lấp đầy người là điều dễ hiểu.

Ảnh: Brightside

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net