Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 28/7/2017, 02:08 (GMT+7)

Thung lũng Bắc Sơn nhuộm vàng mùa lúa chín

Là điểm đến quen thuộc ở Lạng Sơn, cánh đồng lúa Bắc Sơn thu hút du khách ghé thăm vào mùa cao điểm tháng 7.

Vẻ đẹp mùa lúa chín ở Bắc Sơn trở thành điểm hút khách du lịch ở Lạng Sơn. Với những người đam mê chụp ảnh, họ có thể dậy thật sớm từ 4h leo lên trạm phát sóng vi ba thuộc đỉnh Nà Lay để đón bình minh. Thời gian leo khoảng 45 phút, để lựa chọn góc chụp đẹp bạn phải leo qua chiếc cầu thang cũ để lên nóc trạm phát sóng cùng với một chút chi phí.

Đứng trên đỉnh Nà Lay, du khách có thể ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn bao phủ trong màn mây trùng điệp.

Điểm đặc biệt mùa lúa nơi đây là những gam màu của đất, của nước xen kẽ những thửa ruộng đã chín vàng, cùng những góc lúa còn xanh non. Vốn dĩ có nét đẹp riêng này là do người dân trồng không đồng đều.

Thung lũng Bắc Sơn nằm gọn trong dãy núi đá vôi trải dài bên những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao.

Khung cảnh quyến rũ với dòng sông chảy len lỏi bên cánh đồng lúa trải rộng bốn bề.

Trong những năm gần đây, người dân không thu hoạch lúa thủ công, thay vào đó họ sử dụng máy móc nên lúa chín được gặt nhanh hơn. Vì vậy du khách nên tìm hiểu thông tin chi tiết trước để biết rõ việc thu hoạch lúa khi ghé thăm nơi đây.

Tháng 7 là thời điểm thu hút lượng khách du lịch đến chụp ảnh nhiều nhất trong năm. Bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cánh đồng lúa chín trong 2 ngày cuối tuần. Lưu trú tại nhà sàn với giá 50.000 đồng một đêm và ăn uống với chi phí khá rẻ (150.000 đồng cho 4 người ăn tại nơi ngủ nghỉ).

Đến với thị trấn Bắc Sơn vào mùa lúa, du khách còn có dịp trải nghiệm tắm suối, thăm làng cộng đồng Quỳnh Sơn, dã ngoại...

Dương Thanh
Ảnh: Nông Thế Hùng – Lưu Minh Dân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net