Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 17/3/2014, 14:33 (GMT+7)

Thịt nướng vòng quanh thế giới

Thịt nướng là món ăn phổ biến trên thế giới và có cách thức chế biến đa dạng ở mỗi nước.

Satay

Thịt nướng sa tế là món ăn phổ biến ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philipines. Thịt được ướp, xiên và nướng trên than hoặc củi gỗ.

 

Braai

Baraai là thịt nướng Nam Phi. Thịt hoặc rau được nướng chín trên gỗ cháy hồng (không bao giờ dùng khí đốt hoặc than). Món này rất được ưa chuộng, đến mức có riêng Ngày Braai Quốc gia tại Nam Phi.

Lechon

Lechon là lợn nướng nguyên con trên than củi. Món này phổ biến từ Tây Ban Nha đến Philipines và thường được ăn vào các dịp đặc biệt.

Yakitori

Yakitori là một loại thịt nướng Nhật Bản. Thịt được dùng thường là thịt gà, xiên trên que từ thịt đùi, da đến cả gan và mề. Nhưng yakitori cũng có thể là xiên rau hoặc thịt bò.

Char Siu

Char Siu (Xá xíu) là thịt lợn nướng kiểu Trung Quốc. Đây là món ăn rất phổ biến ở Trung Quốc và rất dễ làm tại nhà.

 

Churrasco

Churrasco là kiểu thịt nướng phổ biến ở Brazil và một số các nước khác thuộc châu Mỹ La tinh. Thịt được ướp gia vị đặc biệt và xiên nướng trên than nóng.

 

Bulgogi

Bulgogi là thịt nướng Hàn Quốc được làm từ những lát thịt bò thái mỏng. Thịt được ướp gia vị mặn, ngọt, nướng xong ăn mềm và đặc biệt thơm ngon.

Xúc xích Sizzle

Xúc xích Sizzle là một trong những món ăn đặc trưng của Australia, thường được dùng trong các bữa tiệc và các hoạt động gây quỹ.

Thịt nướng Texas

Có rất nhiều loại thịt nướng kiểu Mỹ - từ Memphis đến Nam Carolina tới Kansas City. Riêng chỉ trong bang Texas cũng có nhiều loại. Nhưng phổ biến nhất phải kể đến thịt nướng kiểu miền Đông và Trung Texas. Thịt sườn được hun khói từ từ trên gỗ cháy cho đến khi chín mềm và rời khỏi xương.

Gà Tandoori (Gà nướng lò đất)

Tandoori là thịt gà nướng kiểu Ấn Độ. Gà được nướng trong lu đất sét lớn gọi là “lò đất”. Ngày nay, gà cũng có thể được nướng trên vỉ.

 

Asado

Asado là thịt nướng kiểu Nam Mỹ cũng phổ biến trên khắp các lục địa, đặc biệt còn là món ăn dân tộc của Argentina. “Al Asador” để chỉ cách nướng thịt. Tảng sườn nguyên xòe trên vỉ kim loại được nướng chín bằng than gỗ, hoặc nướng trực tiếp trên than.

Như Bình (Theo HuffPost)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net