Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 21/9/2014, 09:43 (GMT+7)

Thiên đường xanh trên biển nam Thái Bình Dương

Chuyến đi khám phá quần đảo Polynesia sẽ cho du khách nhiều thú vị bất ngờ vì đây là một khu vực xa xôi nằm ở phía nam Thái Bình Dương.

Nằm cách xa bờ biển của đảo Ducie có 3 mỏ neo rỉ sắt, đó là tất cả những gì còn sót lại của con thuyền đưa thư tên là Acadia, đã bị mắc cạn vào năm 1881. Bên cạnh đống đổ nát của con thuyền là đời sống phong phú của các loài sinh vật biển.

Âm nhạc và các điệu múa đặc sắc là ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến với hòn đảo Puka Puka. Đây là vùng đất đầu tiên mà nhà thám hiểm Magenllan đã đặt chân đến trong hải trình khám phá Thái Bình Dương.

Cư dân hòn của hòn đảo Puka Rua có rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí để giới thiệu cho du khách như: chơi trống, tổ chức cuộc thi bắt cá bằng xiên hay biểu diễn bắt mực bằng tay không...

Đến với hòn đảo Hiva Oa, quần đảo Polynesia, du khách sẽ cảm thấy rất thú vị khi được chiêm ngưỡng điệu nhảy truyền thống của người dân địa phương với trang phục là những bộ váy kết bằng cỏ.

Mộ của Paul Gauguin, họa sĩ hàng đầu của trào lưu hậu ấn tượng, đặt tại nghĩa trang Calvary, thuộc hòn đảo Hiva Oa.

Fatu Hiva là hòn đảo nằm xa nhất về phía nam của quần đảo Maquesas, được bao bọc bởi rất nhiều thác nước và những khu rừng rậm nguyên sinh.

ở Nuku Hiva, hòn đảo lớn nhất của quần đảo Marquesas, những người dân địa phương thường biểu diễn điệu múa truyền thống của họ để chào mừng du khách.

Loài chim dẽ đùi cứng (tên khoa học là Numenius tahitiensis) lần đầu tiên được biết đến nhờ sự khám phá của thuyền trưởng James Cook khi đến đảo Tahiti. 

Moai, đảo Phục Sinh, là nơi có các tượng đá lớn, được xem như một trong điểm khảo cổ bí ẩn của thế giới. Đến ngày nay vẫn chưa có ai lý giải được những bức tượng đó được làm nên cho mục đích gì.

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net