Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 31/7/2015, 12:03 (GMT+7)

'Thế giới tưởng tượng' ở Cuba

Bị hư hại nhiều do trận bão năm 2012, công viên World of Fantasy là điểm tham quan mang đến cho du khách một cái nhìn khác về Cuba.

World of Fantasy hay El mundo de la fantasia (tạm dịch: Thế giới tưởng tượng) là công viên giải trí ở Santiago de Cuba. Những bức hình này được nhiếp ảnh gia Hana Jakrlova chụp lại trong chuyến thăm Cuba vào tháng 4 vừa qua.

Cô cho biết công viên là một trong những nơi biểu tượng của Cuba ngày nay. "Nó rất đẹp nhưng cũng khá buồn tẻ và kỳ quái", nữ nhiếp ảnh nói.

Một nhân viên bảo vệ công viên đang đi bộ từ nhà đến chỗ làm. Jakrlova cũng từng được nghe mẹ kể nhiều câu chuyện sau chuyến đến Cuba nhiều năm trước. Cô không muốn lặp lại những bức ảnh với con đường lát sỏi, xe cổ hay tòa nhà rực rỡ sắc màu.

Do đó, cô đi dọc bờ biển phía nam và bắt gặp công viên giải trí như bị bỏ hoang này. Công viên khá vắng vẻ, chỉ có một vài người dân địa phương và hiếm thấy du khách.

Jakrlova dành một buổi chiều để lang thang trong công viên và đi vào khu vực khủng long - nơi các nông dân địa phương đang chăn thả dê trên đồng cỏ.

Jakrlova cho biết cô là vị khách duy nhất tại công viên ngày hôm đó. Cô bị hấp dẫn bởi trải nghiệm có phần ma quái của nơi này. Đó là điều mà nhiều du khách không nhìn thấy khi đến thăm Cuba.

Lối vào công viên.

Với Jakrlova, người dân Cuba rất thân thiện, dễ mến và cô có thể tự do chụp ảnh.

"Tôi bắt gặp công viên này hoàn toàn tình cờ và không có bất cứ kế hoạch cụ thể nào cho chuyến đi đến Cuba. Tôi thích sự bất ngờ. Tôi là một nhiếp ảnh gia nghệ thuật và tài liệu, nhưng bằng cách nào đó, chuyến đi đến Cuba đã đánh thức khả năng làm phóng viên ảnh trong tôi", Jakrlova nói.

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net