Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 26/6/2015, 05:05 (GMT+7)

Thế giới động vật hoang dã ở Kenya

Du khách có thể chứng kiến cuộc sống của các loài mãnh thú như voi, trâu rừng, báo, tê giác chỉ cách một tấm kính. Nếu may mắn, bạn sẽ được "mục sở thị" cảnh sư tử săn mồi ở Kenya.

Vườn quốc gia Aberdare cách thủ đô Nairobi (Kenya) khoảng 150 km là thiên đường của thế giới động vật hoang dã. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Trên những chiếc xe đặc chủng có khoang hở ở phía trên, du khách sẽ có những trải nghiệm khác biệt khi được tận mắt chứng kiến cuộc sống hoang dã của các loài thú.

Trên suốt dọc đường, bạn dễ dàng quan sát những loài động vật của thế giới tự nhiên. Chúng sống rất hài hòa và không hề hoảng sợ khi thấy người.

Từ phòng ngủ khách sạn giữa rừng sâu có thể ngắm cảnh núi rừng và từng đàn voi, trâu rừng, sơn dương, lợn rừng, ngựa vằn… kéo nhau lũ lượt về uống nước ngay ở dòng suối cạnh đó. Hay đơn giản là chiêm ngưỡng cảnh những bầy nai hàng trăm con thung thăng gặm cỏ.

Tham gia chương trình “Game drive”, bạn sẽ khám khá cuộc sống hoang dã của các loài động vật quý hiếm như báo, đặc biệt là tê giác đen và tê giác trắng.

Điểm không thể bỏ qua khi đến Kenya chính là khu bảo tồn Massai Mara được đặt theo tên của người Massai đang sinh sống tại đây. Massai Mara có diện tích lên đến 1.500 km2 là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó có 5 loài mãnh thú của châu Phi gồm voi, sư tử, trâu rừng, báo, tê giác.

Tại đây bạn cũng dễ dàng bắt gặp từng đàn linh dương đang nhẩn nha gặm cỏ, ngựa vằn nối đuối nhau trên đường đi, những chú hươu cao cổ vươn mình tìm ăn lá non trên những ngọn cây.

Hươu cao cổ Rothschild nằm trong danh sách đặc biệt nguy cấp cần được bảo tồn.

Hàng năm, nơi đây sẽ có một cuộc di cư lớn vào tháng 7 và tháng 10 với hàng trăm nghìn con linh dương, trâu rừng, ngựa vằn… từ Serengeti (ở Tanzania) tới Maasai Mara (Kenya) để tìm kiếm thức ăn và nguồn nước. Trên đường đi dài gần 2.900 km, chúng có thể bị lũ sư tử, báo săn đuổi. Hay khi bắt buộc phải qua con sông Massai, chúng sẽ bị lũ cá sấu đói rình rập và đớp nuốt.

Khu Massai Mara còn thu hút du khách bởi bộ tộc người Massai với nhiều tập tục kỳ lạ về sinh hoạt, lao động, cưới xin... Làng gồm nhiều ngôi nhà đất nhỏ xinh, đơn sơ được xây thành vòng tròn khép kín quay lưng ra ngoài. Du khách đến thăm sẽ được giao lưu tìm hiểu cuộc sống như thời nguyên thủy và nhảy những điệu nhảy hoang dã của bộ lạc Massai.

Mỹ Hạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net