Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 6/12/2013, 13:18 (GMT+7)

Thế giới đẹp lộng lẫy dưới ánh đèn đêm

Trời đêm ở khắp nơi trên thế giới dường như đẹp hơn dưới ánh đèn, khi lung linh huyền ảo, khi sáng rực rỡ, tưng bừng.

Đây là khung cảnh rực rỡ tại lễ hội Yi Peng (Lễ hội hoa đăng), Thái Lan. Yi Peng là lễ hội lớn ở Thái. Vào ngày này, vô số đèn trời được thả. Người dân làm đèn lồng từ một mảnh vải mỏng hoặc từ bánh tráng và gắn vào đó nến hoặc pin nhiên liệu. Họ tin rằng lễ hội hoa đăng chính là thời gian để tích đức. Những chiếc đèn lồng bay bồng bềnh trên trời sẽ mang mọi ưu phiền, bệnh tật của mọi người bay mất.

Những ai từng được ngắm thị trấn bé nhỏ Manarola (Italy) từ trên cao vào một đêm yên bình thế này chắc chắn không thể quên được vẻ đẹp nên thơ, hữu tình ở nơi đây. Từ xa nhìn lại, thị trấn yên bình và lấp lánh không khác gì chốn thần tiên. Đây chắc chắn sẽ là điểm tham quan thú vị đối với những ai muốn chọn một nơi yên tĩnh để tận hưởng cuộc sống.

 

Thành phố Marakech (Ma rốc) là nơi sinh sống của nhiều người châu Âu, đặc biệt là Pháp. Phần lớn người dân ở đây đều về hưu và muốn tận hưởng cuộc sống thanh bình. Marakech thơ mộng về đêm một phần bởi ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng được bày bán ở chợ.

Khi những du khách đặt chân tới thủ đô nước Anh và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của Mắt London khi đêm về, nhiều người phải thốt lên rằng xứ sở thần tiên của Alice là ở đây chứ đâu.

Một nét rất đẹp, rất duyên dáng của lễ hội hoa đăng ở Huế, Việt Nam.

Nhiều du khách khi đến Doha, Qatar đã phải ngạc nhiên và không thốt thành lời trước vẻ đẹp lung linh của nơi này khi đêm về.

Một nét đẹp rất thanh bình ở làng quê Bồ Đào Nha vào dịp Giáng sinh. Nhìn vào khung cảnh này, ta cứ ngỡ như đang lạc vào xứ sở thần tiên của những câu chuyện cổ tích.

Vancouver, Canada luôn biết cách níu chân du khách bởi cảnh đẹp tuyệt vời như thế này mỗi khi đêm về.

Bridge Bay khi đêm về hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn với những ngọn đèn làm sáng bừng tới tận đường chân trời. Đây là cây cầu nổi tiếng nối liền hai thành phố San Francisco - Oakland. Người dân thường gọi là "Cầu qua Vịnh". Đây là một trong những cây cầu nhộn nhịp nhất nước Mỹ với lượng xe lưu thông khổng lồ mỗi ngày.

Đây chính là quang cảnh tuyệt đẹp của trung tâm thành phố Tokyo, Nhật Bản dịp Giáng sinh.

Tháp Eiffel nổi tiếng của Pháp đêm về lung linh ánh đèn.

Khung cảnh đẹp lộng lẫy trên con phố dẫn đến nhà thờ St. John the Baptist ở Xewkija, Malta.

Ánh đèn sáng trưng, lộng lẫy tại đền thờ Phật ở Seoul, Hàn Quốc.

Ánh đèn điện rực rỡ tại các khu chợ giáng sinh ở trời Âu.

Một góc trời đêm tuyệt đẹp ở Pitlochry, Scotland.

Thượng Hải, Trung Quốc là một trong những thành phố nổi tiếng với cuộc sống nhộn nhịp về đêm. Mỗi khi đêm về, thành phố này lại sáng bừng bởi ánh sáng của hàng nghìn ngọn đèn được gắn ở khắp mọi nơi, trên những tuyến quốc lộ, tòa nhà cao tầng... Cuộc sống ở đây dường như không bao giờ ngưng nghỉ và là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Anh Minh
Ảnh: Travel

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net