Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 23/12/2014, 06:16 (GMT+7)

Thế giới cổ tích ở Hong Kong Disneyland

Đến Hong Kong, một trong những điểm tham quan thú vị nhất là công viên giải trí Disneyland. Du khách sẽ lạc vào thế giới cổ tích cùng những nhân vật đáng yêu của hoạt hình Walt Disney.

Điệu nhạc du dương phát ra từ cổng Hong Kong Disneyland chào đón du khách đến với xứ sở cổ tích kỳ diệu. Buổi biểu diễn chính và nổi tiếng nhất ở Hong Kong Disneyland là Disney on Parade - cuộc diễu hành của các nhân vật cổ tích trong các bộ phim hoạt hình Walt Disney diễn ra lúc 9h sáng và 3h30 chiều.

Khi các giai điệu rộn vang, từng nhóm nhân vật trong các câu chuyện cổ tích hay phim hoạt hình lần lượt xuất hiện. Mở đầu đoàn diễu hành là chú voi Dumbo đáng yêu có đôi tai khổng lồ trong câu chuyện cùng tên.

Kế tiếp là những chú lính chì đánh trống thổi kèn và chân bước đều theo nhịp; hai cô nàng thủy thủ mặt trăng tóc vàng tung múa hai dải ruy băng đỏ.

Một bản nhạc khác vừa vang lên là sự xuất hiện của chiếc thuyền khinh khí cầu chở theo chú chuột Mickey, cô nàng Minnie, chú chó Pluto hướng về phía các khán giả tập trung dọc theo hai bên vệ đường.

Cách đoàn diễu hành chuột Mickey một đoạn là những chú vượn đốm Marsupilami đuôi dài nhún nhảy khắp mọi phía.

Theo sau là những nhân vật trong phim hoạt hình Winnie the Pooh: chú gấu Pooh béo tròn cùng bạn lợn Piglet nhát cáy, lừa xám Eeyore u sầu, thỏ bắng nhắng và gấu Tiger nhanh nhẹn. Điểm tô cho đoàn diễu hành thêm sinh động là các hũ mật ong đủ màu sắc di động và một chú ong khổng lồ biết bay.

Tất cả du khách bị hút hồn trước vẻ đẹp của những cô công chúa trong bộ váy áo xúng xính được đính những dải ren và hoa hồng đỏ rực rỡ. Lọ Lem, Bạch Tuyết, công chúa ngủ trong rừng, công chúa Sophia còn mê hoặc lòng người bằng sắc đẹp tuyệt trần và vẫy tay chào trên con thiên nga khổng lồ.

Sôi động không kém là đoàn diễu hành của vua sư tử Lion King và cậu bé bay Peter Pan. Những chú chim, chú ong bay lượn, những bông hoa di động nối đuôi nhau nhảy múa trên đường theo từng bản nhạc rộn vang.

Sau cùng của đoàn diễu hành, những nhân vật trong câu chuyện đồ chơi Toy Story, hiệp sĩ rừng xanh và thế giới người máy xuất hiện.

Phan Ngọc Hạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net