Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 8/8/2013, 06:20 (GMT+7)

Thế giới cá voi và cá heo ở Ulsan

Hình ảnh của những chú cá voi và cá heo xuất hiện trên khắp con phố của Ulsan, Hàn Quốc, từ những tấm biển chỉ dẫn, chiếc ghế ngồi nghỉ ven biển, những bức tượng đắp nổi trên đường đến những chiếc nắp cống.

Biểu tượng của thành phố này là hình ảnh những chú cá voi, cá heo. Từ nhiều năm trước, loài cá voi đã xuất hiện tại biển khơi vùng Ulsan. Chúng đã trở thành món ăn và cũng là những người bạn của ngư dân vùng Ulsan. Ngày nay, hình ảnh của chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thành phố.

Khu bán vé của bảo tàng cá voi Jangsaengpo mang hình chú cá voi khổng lồ. Trong khu bảo tàng trưng bày rất nhiều hình ảnh cá voi, từ những bộ xương, sản phẩm được làm từ cá voi đến hình ảnh trước kia khi thời kỳ cá voi còn được phép săn bắt trên toàn vùng biển Ulsan.

Cá heo và trẻ em luôn là những người bạn tốt của nhau.

Đường rào trên bãi biển tại Ulsa với những hình cá ngộ nghĩnh.

Một chiếc đèn với hình cá heo dễ thương. Nằm cách thành phố Busan 70 km về phía Bắc, Ulsan là thành phố lớn thứ bảy của Hàn Quốc, với dân số 1,1 triệu, nằm sát biên giới Nhật Bản.

Buổi tối, những chiếc đèn nhấp nháy thắp sáng hình cá khổng lồ trên đường phố.

Thành phố công nghiệp đang rất phát triển này được biết đến với hình ảnh những chú cá heo và sự hồi sinh sau quãng thời gian ô nhiễm môi trường nặng nề.

Ulsan là một địa danh nằm trong thung lũng, giữa những ngọn núi. Thành phố nổi tiếng này được biết đến trên toàn thế giới với ngành công nghiệp đóng tàu, ô tô.

Sự hiện hữu của cá voi và chuyện về loài động vật có vú khổng lồ này luôn được nhiều người Ulsan nhắc đến trong câu chuyện hàng ngày.

Một nắp cống trên đường phố cũng mang hình ảnh ngộ nghĩnh.

Lam Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net