Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 21/5/2017, 02:08 (GMT+7)

Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc

Với lối sống chậm rãi, môi trường trong lành, cùng nền ẩm thực phong phú, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên được công nhận là nơi người dân sống hạnh phúc nhất ở Trung Quốc.

Ban ngày, giao thông ở thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, khá nhộn nhịp. Quảng trường Thiên Phủ là một trong những khu vực đông nhất tại trung tâm thành phố.

Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ mới, khu Tân Thiên Phủ, là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới. Nơi này bao gồm một sân trượt băng, rạp chiếu phim IMAX, khu mua sắm, công viên nước, và cả một khách sạn.

Các nhóm khiêu vũ, dàn hợp xướng, và võ sĩ Thái cực quyền thường tổ chức biểu diễn miễn phí tại Công viên Nhân dân. Được xây dựng năm 1911, đây là công viên công cộng đầu tiên ở Thành Đô. Hàng ngày, nhiều người trung niên và cao tuổi đều luyện tập khiêu vũ tại đây.

Những quán trà là nơi người dân Thành Đô tụ tập, xã giao, nghỉ ngơi. Du khách có thể thưởng thúc một tách trà nhài trong khi trò chuyện, chơi mạt chược với bạn bè thư giãn sau một ngày dài.

Hương vị cay nồng, kích thích của món lẩu Thành Đô trở nên nổi tiếng, sau khi thành phố này được UNESCO bình chọn là một trong những thành phố có nền ẩm thực sáng tạo nhất. Một nồi lẩu truyền thống thường được chia thành 2 hoặc 4 ngăn, nước dùng có độ cay khác nhau phù hợp với nhiều thực khách.

Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những quán bar, câu lạc bộ đêm tại khu vực Lan Quế Phường bên bờ sông Cẩm Giang. Khu vực này là nơi vui chơi về đêm nổi tiếng với giới trẻ tại Thành Đô.

Nằm ở phía đông đền Vũ Hầu từ, phố đi bộ Cẩm Lý là nơi nổi tiếng để du khách trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và kiến trúc truyền thống của Thành Đô. Buổi tối là thời gian lý tưởng nhất để đi dạo, lúc đó Cẩm Lý được soi sáng bởi những chiếc đèn lồng truyền thống dọc lối đi. Du khách có thể dừng chân tại nhiều quán trà, cửa hàng đặc sản, và các nhà hàng chuyên ẩm thực Tứ Xuyên.

Khu Ngõ Lớn Ngõ Nhỏ (Kuanzhai Xiangzi) tràn ngập các gian hàng ẩm thực đường phố, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, cùng nhiều nhà hàng, là nơi lý tưởng để du khách khám phá văn hóa Thành Đô.

Được xây dựng từ thời Đường, tu viện Văn Thù là ngôi đền được bảo tồn nguyên vẹn nhất ở Thành Đô. Đền thờ vị Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi, một vị Bồ Tát tượng trưng cho trí tuệ. Có rất nhiều nhà sư hiện nay vẫn tu tập tại đền. Du khách ghé thăm đền sẽ choáng ngợp trước bức tượng Phật bằng vàng ở ngay cổng.

Nằm ở ngoại ô phía đông bắc Thành Đô, Trung tâm Bảo tồn gấu trúc cấp quốc gia Thành Đô mô phỏng môi trường sống của loài gấu trúc với những con sông, rừng trúc, và hang động. Du khách có cơ hội quan sát những con gấu trúc dễ thương ăn uống, vui chơi ở cự ly gần.

Gấu trúc vui đùa ở trung tâm bảo tồn Thành Đô
 
 

Những con gấu trúc vui chơi trong Trung tâm Bảo tồn gấu trúc cấp quốc gia Thành Đô.

(Theo Travel & Leisure)

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net