Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 14:31 (GMT+7)

Tàu hỏa '5 sao' phục vụ du khách đi TP HCM - Nha Trang

Tàu hỏa từ TP HCM đi Nha Trang trong 9 tiếng, mỗi toa có mức đầu tư gần 10 tỷ đồng, đang là lựa chọn của cả du khách trên tuyến du lịch Phan Thiết, Phan Rang.

11 toa tàu hỏa chất lượng 5 sao tuyến TP HCM - Nha Trang được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, thành toa làm bằng thép cường lực cao. Toa tàu được lắp đặt van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, hạn chế tối đa việc rung, lắc, sốc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tiếng ồn.

Khoang giường nằm có loại 4 và 6 giường, trang bị máy lạnh, ổ cắm điện, ổ cắm USB, đèn đọc sách, nước đóng chai, khăn lạnh, dép cho hành khách. Nếu cần trợ giúp hành khách có thể bấm chuông ngay tại phòng, nhân viên tàu sẽ đến hỗ trợ.

Tàu hỏa '5 sao' tiền tỉ phục vụ du khách đi TP HCM - Nha Trang
 
 

Tàu tiêu chuẩn 5 sao TP HCM - Nha Trang với toàn bộ chăn, ga, gối, nệm được thay mới hoàn toàn. Dọc hành lang có camera để đảm an ninh trên tàu cho hành khách. Buồng vệ sinh được cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn. Đoàn tiếp viên trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt với sự giảng dạy của giảng viên từ Học viện Hàng không. Điều hòa có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy theo nhu cầu của hành khách, khác hoàn toàn so với hệ thống điều hòa của các đoàn tàu trước kia.

Toa ghế mềm có lối đi thoải mái, khoang chứa hành lý rộng rãi và an toàn.

Ghế ngồi có thể điều chỉnh thành giường ngủ, có giá đỡ chân khi hành khách nghỉ ngơi.

Trên tàu có hệ thống vệ sinh tự hoại, bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng, máy sấy tự động. Hoa tươi được trang trí ở bồn rửa mặt và bàn ăn ở canteen, thay mới 2 ngày một lần.

Canteen phục vụ hành khách đến 12h tối, có các món mì xào, cơm, cháo... giá từ 30.000 đồng.

Ông Nguyễn Đình Quý, trưởng tàu SNT2 cho biết tàu khởi hành từ ga Sài Gòn lúc 20h30 và đến Nha Trang lúc 5h30 sáng hôm sau. Tuyến ngược lại rời ga Nha Trang lúc 19h10. Giá vé từ 265.000 đến 423.000 đồng. 

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net