Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 6/6/2014, 11:29 (GMT+7)

Tác phẩm điêu khắc độc đáo từ thiên nhiên

Du khách sẽ ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ do thiên nhiên tạo hóa từ hàng triệu năm trước ở Mỹ.

Hồ Mono, California

Những hình thù kỳ lạ của các tháp đá vôi nổi lên trên mặt nước sẽ khiến bạn mê mẩn. Đây chính là điểm độc đáo, thu hút du khách khi tham quan hồ Mono.

Vườn quốc gia Goblin Valley

Thuộc hạt Emery, trung tâm tiểu bang Utah miền tây Hoa Kỳ, vườn quốc gia Goblin là nơi nổi tiếng với những tảng đá nhiều hình thù kỳ lạ được kiến tạo qua hàng nghìn năm. Du khách thường đến đây vào mùa xuân và mùa thu, đây là nơi cắm trại ưa thích để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.

Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase-Escalante

Nhiều du khách sẽ ngỡ ngàng khi được ngắm tuyệt tác của thiên nhiên. Đây được coi là một ví dụ điển hình của những công trình điêu khắc đá tự nhiên độc đáo và ngoạn mục.

Núi đá Shiprock, New Mexico

Hình dáng của ngọn núi đá trông giống như một con chim giữa trời đất bao la. Đây là tàn tích của một ngọn núi lửa phun trào hơn 30 triệu năm trước.

Công viên thung lũng lửa, Nevada

Ðây là một công viên nổi tiếng của tiểu bang Nevada, bạn sẽ ngỡ ngàng trước màu sắc rực rỡ và các đường nét điêu khắc rất kỳ lạ của thiên nhiên.

Di tích lịch sử quốc gia đá Chimney, Nebrask

Nằm ở phía bắc bang Carolina, du khách dễ dàng nhận ra đây là một khối đá hình ống khói rất độc đáo. Đây là kết quả của một vụ phun trào núi lửa và hàng triệu năm xói mòn.

Công viên tiểu bang Makoshika, Montana

Đến công viên này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều những tảng đá hình thù kỳ lạ và đẹp mắt.

Turnip Rock, Michigan

Nằm trên hồ Huron, hồ nước ngọt lớn thứ 3 thế giới ở bang Michigan, hòn đảo hình thù kỳ lạ này được ít người biết đến. Do sự xói mòn nhiều năm của thủy triều, tảng đá này có hình dạng giống như một cây củ cải.

Đài tưởng niệm quốc gia Devils Tower, Wyoming

Còn có tên gọi là Tháp Quỷ, đài tưởng niệm này nằm ở phía đông bắc bang Wyoming. Đây là một núi đá bazan cao khoảng 380 m, không có ngọn, được hình thành khoảng 65 triệu năm trước bởi các hoạt động của núi lửa.

Vườn của các vị thần, Colorado

Được công nhận là danh thắng tự nhiên quốc gia vào năm 1971, khu vườn này thuộc sở hữu của thành phố Colorado Springs, Colorado. Khu vườn được tạo ra trong quá trình biến động địa chất dọc theo một đường đứt gãy tự nhiên hàng triệu năm trước.

Đài tưởng niệm đá, Kansas

Bức tường đá tuyệt đẹp được thiên nhiên kiến tạo từ hàng triệu năm trước ở đồng bằng phía tây Kansas.

Cây cầu đá tự nhiên, Virginia

Chiếc cầu đã khẳng định được sự “kiên cường” trước thiên nhiên khắc nhiệt.

Vườn quốc gia núi lửa Hawaii

Vẫn còn rất nhiều núi lửa đang hoạt động ở vườn quốc gia núi lửa Hawaii. Cảnh tượng hùng vĩ đã thu hút không ít du khách. Nơi này được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1980 và di sản thế giới vào năm 1987. 

Anh Phương

Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net