Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 24/10/2014, 05:04 (GMT+7)

Suối Yến mùa nước nở hoa

Mải mê nhìn những bông súng sắc tím nở rộ trên dòng nước tĩnh lặng, mới chợt nhận ra suối Yến đã bước vào thời khắc chuyển thu.

Những ai từng nhiều lần đến chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội, hiển nhiên chẳng lạ lẫm gì với suối Yến. Một nơi có cảnh sắc đẹp với người lái đò chậm rãi chèo thuyền trên dòng nước mát trong. Với quãng đường dài 65 km, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để đến đây nếu xuất phát từ trung tâm Hà Nội.

Tìm về suối Yến, hãy chọn lấy mùa thu. Không còn nữa những đoàn thuyền ngược xuôi, tiếng người la í ới, thay vào đó là sự tĩnh lặng bao trùm, những ngọn cây nghiêng bóng và bông súng tím khoe sắc dịu dàng. 

Tháng 10, 11 là thời điểm hoa nở rộ nhiều nhất. Nhiều tay máy hối hả chọn một góc chụp và cố bắt lấy khoảnh khắc tự nhiên cho riêng mình. Đối với họ, những chiếc lá màu xanh, bông hoa màu tím đang sở hữu một vẻ đẹp ngây người. 

Nếu muốn chiêm ngưỡng những bông súng bung cánh, căng tràn sức sống và vươn mình mạnh mẽ trên mặt nước, bạn nên đến trước buổi trưa, khi mặt trời chưa kịp đứng bóng. 

Không chỉ đứng trên bờ ngắm hoa, bạn có thể đi đò tham quan mây nước với giá vé 90.000 đồng một người. 

Bạn cần chuẩn bị đồ ăn đầy đủ khi đến đây, vì mùa này không phải là cao điểm lễ hội, các dịch vụ dường như không đáp ứng cho nhu cầu của bạn. 

Cuối tuần này, hãy thử đến suối Yến, thả mình trong không gian rộng lớn vùng ngoại ô. 

Những chiếc thuyền lờ lững trôi, hàng cây trụi lá soi bóng làn nước, điểm xuyết thêm chút sắc hồng sắc tím... Bỗng chốc bạn nhận ra nơi đây đẹp đến lạ. 

Mùa thu lá rụng, suối Yến cũng lặng yên như đang chìm vào giấc ngủ ban trưa. 

Cao Anh Tuấn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net