Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 5/10/2015, 05:05 (GMT+7)

Suối Yến - điểm đến cho du khách thích săn ảnh mùa thu

Vạt hoa súng nở rộ hai bên dòng suối Yến, Mỹ Đức, Hà Nội mỗi độ thu về là cảm hứng sáng tác của nhiều tay chơi ảnh.

Suối Yến Vĩ (suối Yến) chảy quanh khu di tích và danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 60 km theo quốc lộ 21B.

Không giống như mùa lễ hội đầu năm, suối Yến sang thu có vẻ yên bình với một vài nhóm khách đi thuyền vãn cảnh.

Điểm thu hút nhất của suối Yến thời gian này là những dải hoa súng mọc tự nhiên ven hai bờ suối. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài thướt tha trên mạn thuyền, đâu đó là các nhiếp ảnh gia cùng tay máy không chuyên say sưa sáng tác. Hiện giá vé vào cửa tham quan suối Yến là 50.000 đồng một người.

Để cho ra những bức ảnh đẹp, bạn cần lựa chọn ngày hơi hửng nắng. Thời gian tốt nhất trong ngày để chụp ảnh ở suối Yến từ khoảng 7h-9h sáng. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước.

Không gian, địa điểm, khoảnh khắc, ánh sáng và thời cơ bấm máy… là những yếu tố quan trọng nhất để cho ra những bức ảnh đẹp.

Đối với những bạn gái muốn có bộ ảnh đẹp thướt tha trên dòng suối, nên tự chuẩn bị áo dài từ nhà vì ở đây hiện chưa có dịch vụ cho thuê. Riêng nón lá, bạn có thể hỏi thuê hoặc mua ở bến đò. Giá thuê từ 10.000 - 20.000 đồng một lần.

Đến với suối Yến, bạn có thể lựa chọn thuê thuyền của Ban quản lý hoặc qua người quen có hẹn trước.

Nếu bạn tham quan với mục đích chụp ảnh suối, chỉ cần di chuyển ở khu vực ngoài khu danh thắng, đi thuyền vào những con lạch nhỏ dẫn vào chân núi nơi có phong cảnh đẹp tự nhiên.

Lê Thương

Ảnh: Phạm Lê Trung

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net