Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 23/8/2017, 02:08 (GMT+7)

Ảnh Cần Thơ 20 năm trước của du khách nước ngoài

Đời sống bình dị và hồn hậu của con người Cần Thơ được ghi lại dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Harry Gruyaert năm 1994.

Harry Gruyaert là nhiếp ảnh gia Bỉ sinh năm 1941. Ông theo học Điện ảnh và Nhiếp ảnh từ năm 1959 đến 1962. Có thời gian ông làm nghề nhiếp ảnh tự do tại Paris, sau đó về làm cho tờ tạp chí ảnh nổi tiếng Magnum.

Vào năm 1994, ông có chuyến thăm Việt Nam và đã ghi lại những khoảnh khắc đời thường của người dân tại miền sông nước Cần Thơ. Trong hình là một cô gái chèo thuyền trên dòng sông Hậu.

Nhiếp ảnh gia cho biết ông đã bị mê hoặc bởi hình ảnh của những người lao động chân chất ở mảnh đất này. 

Những bức hình của ông phản ánh cuộc sống của người dân Cần Thơ vào năm 1994.

Bữa ăn sáng tại chợ nổi cũng là một trong những trải nghiệm hấp dẫn, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách phương Tây. Bạn có thể húp nhanh tô hủ tiếu, tô bún riêu cua nóng hổi trên chiếc ghe nhỏ hay thưởng thức vị ngọt bùi của miếng bánh lá dừa ngọt bùi cùng ly cà phê đắng.

Chợ nổi là đặc trưng của miền Tây. Suốt mấy mươi năm qua, chợ vẫn giữ được nhịp sống đông đúc và sôi động vào những sớm tinh mơ. Một người đàn ông đang khuân vác hàng hóa được nhiếp ảnh gia ghi lại.

Một nữ phục vụ tại nhà hàng sang trọng thời đó.

Hình ảnh đời thường của một khu chợ ở Cần Thơ.

Những chiếc xe đạp bán rong chim vốn rất quen thuộc với người Việt những năm 90.

Cuộc sống ở vùng đất này luôn bắt đầu rất sớm. Từ lúc bình minh chưa ló dạng, họ đã dậy và chuẩn bị các công việc cho một ngày mới. Trong hình là một góc phố nhộn nhịp vào buổi sáng. Qua đó có thể thấy văn hóa uống cà phê vào buổi sáng cũng có từ mấy mươi năm trước.

Ảnh: Harry Gruyaert

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net