Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 5/7/2017, 19:00 (GMT+7)

Du khách được xem múa ballet dưới lòng đất ở Nga

Cuối tháng 6 ở Moscow, người dân và du khách thường được xem những màn trình diễn ballet ngay trong khuôn viên ga Novoslobodskaya.

Trình diễn ballet ở ga tàu điện ngầm Nga
 
 

Một màn trình diễn của đoàn múa Kremlin. Video: RT.

Đoàn múa ballet Kremlin cho rằng nơi nào cũng có thể là sân khấu để biểu diễn. Đoàn múa thuộc một công ty của Nga, mới đây thường tổ chức các buổi biểu diễn ở ga tàu điện ngầm Novoslobodskaya, Moscow. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng FIFA Confederations Cup 2017 (Cúp Liên đoàn các châu lục) tổ chức ở Nga.

Các nghệ sĩ múa chuẩn bị cho buổi biểu diễn đêm ở ga tàu điện ngầm.

Một nghệ sĩ trang điểm trong ánh đèn mờ. 

Đại diện của ga tàu điện ngầm Moscow cho biết: "Hàng nghìn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới tới Moscow để theo dõi Cúp Liên đoàn các châu lục 2017. Chúng tôi tổ chức sự kiện này bởi những người hâm mộ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến thăm nước Nga".

Ga tàu Novoslobodskaya được xây dựng từ năm 1952 và đã tu sửa vào năm 2003. Ga được thiết kế bởi kiến trúc sư Alexey Dushkin.

Những khung cửa lớn được trang trí từ kính màu tạo phông nền hoàn hảo cho các màn trình diễn. Họa sĩ, nhà phục chế Pavel Korin là người thiết kế những chi tiết trang trí này.

Các nghệ sĩ thể hiện nhiều trích đoạn chọn lọc trong các vở Hồ thiên nga hay Kẹp hạt dẻ của Tchaikovsky, Don Quixote của Ludwig Minkus.

Một nghệ sĩ ballet tập các động tác khởi động trong ga tàu điện ngầm trước vở diễn đêm. 

Một số khách qua lại ga thấy các nghệ sĩ tập múa tự do ngay hành lang.

Khi buổi biểu diễn bắt đầu, rất nhiều người từ qua lại tụ tập thành đám đông lớn bao quanh sân khấu để theo dõi.

Theo Insider

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net