Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 26/2/2014, 11:12 (GMT+7)

Sắc màu mê hoặc ở vùng đất các vị thần

Dù đến Hydra, Poros, Aegina hay Santorini, du khách đều dễ dàng bắt gặp màu xanh mê hoặc của đại dương cùng nhiều món đồ trang trí dễ thương và bắt mắt khác của đất nước Hy Lạp.

Là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp, gần thành phố Athens, Hydra hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thành bình và quyến rũ.

Điều thú vị là du khách không chỉ bắt gặp những cặp đôi tình tứ mà còn là rất nhiều mèo hoang, lừa và ngựa trên đảo Hydra.

Ở Hydra, người ta dùng lừa và ngựa làm phương tiện vận chuyển du khách và hành lý cũng như hàng hóa, thực phẩm lên các mini hotel cheo leo trên đỉnh núi.

Một con ngõ thơ mộng và dịu mát với hai sắc màu chủ đạo là xanh và trắng.

Nằm cách Hydra khoảng một giờ rưỡi tàu cao tốc (khoảng 70 km), Poros nằm trong vùng vịnh Saronic và là điểm đến thuận lợi nếu du khách muốn thăm đảo trong vòng một ngày từ Hydra hay Athens.

Cũng như nhiều hòn đảo khác ở Hy Lạp, du khách đến với đảo Aegina sẽược chiêm ngưỡng hàng loạt con thuyền đủ kích cỡ đang đậu ở bến cảng.

Sau một ngày khám phá là những giây phút đắm chìm trong sắc màu hoàng hôn trên đảo Aegina.

Nhà thờ lớn ở Aegina khoác lên mình chiếc áo màu vàng nhạt, nổi bật giữa nền trời xanh thẳm.

Nhắc đến Hy Lạp, người ta không thể không nhắc đến Santorini với màu nước biển được ví như xanh hơn bất cứ nơi đâu.

Hai màu đặc trưng của Santorini cũng là xanh và trắng, bởi vậy thật hiếm mới nhìn thấy những cánh cửa sơn đỏ như thế này.

Ngay cả những món đồ lưu niệm tại các cửa hàng cũng chủ yếu có màu xanh và trắng. Không chỉ đáng yêu mà giá cả của chúng còn rất dễ chịu.

Đến Santorini, bạn không cần theo một lịch trình tour nào mà nên ngẫu hứng lang thang, tự khám phá vẻ đẹp của từng ngôi làng, từng con đường nơi đây. Dạo qua các ngõ nhỏ, phố nhỏ ở Oia là một trải nghiệm thú vị đối với du khách.

Đảo Santorini là những gì còn lại sau vụ nổ núi lửa khổng lồ vào khoảng 2 triệu năm trước đây. Cũng vì dung nham núi lửa phun trào, nên các bãi tắm ở đây rất đặc biệt, chúng không có màu cát trắng hay cát vàng như thường thấy mà là cát đen.

Ngoài bơi lội, ở Santorini du khách có thể đạp xe đi thăm quan tu viện trên núi. Hòn đảo còn nổi tiếng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Điểm chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp nhất là Oia, với rất nhiều quán cà phê, bar, nhà hàng.

Bài và ảnh: Lê Hoa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net