Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 10/9/2014, 11:50 (GMT+7)

Ruộng bậc thang Sa Pa vào danh sách những nơi đẹp nhất thế giới

Theo trang Mother Nature, ruộng bậc thang Sa Pa ở Lào Cai được xếp trong danh sách 30 nơi đẹp nhất hành tinh, bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Maldives, Angkor Wat...

Trang Mother Nature đánh giá ruộng bậc thang Sa Pa là một trong những thắng cảnh đẹp ở khu vực Đông Nam Á. Vào mỗi thời điểm trong năm, những thửa ruộng bậc thang ở đây lại mang trong mình nhiều vẻ đẹp khác nhau. 

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 là thời điểm lúa trên những thửa ruộng bậc thang ở đây đang chuyển dần từ xanh sang vàng. Kết hợp với khí hậu se mát đầu thu, thời gian này là lúc thích hợp để đến Sa Pa khám phá.

Để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp, bạn có thể theo hướng Cầu Mây đến xã Tả Van, cách trung tâm thị trấn khoảng 8 km. Nơi đây còn có những hàng cây sa mộc thấp thoáng bên những ngôi nhà của người H’Mông nằm giữa ruộng lúa chín vàng.

Thung lũng Mường Hoa cách thị trấn Sa Pa khoảng 10 km. Đây là điểm du lịch nổi tiếng Sa Pa với các danh thắng như suối Hoa, bãi đá cổ...

Trên đường vào thung lũng Mường Hoa có trạm thu phí khách tham quan, giá vé 80.000 đồng một người.

Những bậc thang vàng ở xã Lao Chải dưới bàn tay tài hoa của những người nông dân đã trở thành những kiệt tác nghệ thuật giữa đất trời.

Đi tiếp, bạn sẽ đến Tả Giàng Phình. Đây là vùng đất cổ của đồng bào Mông cư trú ở dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm.

Khác với nhiều nơi, Tả Giàng Phình có những cánh đồng lúa trải rộng nằm xen kẽ dưới chân ngọn núi Ngũ Chỉ Sơn.

Trên nhiều thửa ruộng lúa chín vàng trong xã Tả Giàng Phình, bà con đã bắt đầu thu hoạch.

Trước đó, ruộng bậc thang Sa Pa cũng từng vào danh sách ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure (Mỹ).

Hiện Sa Pa là nơi sinh sống của các dân tộc Kinh, H'Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy,... Mỗi dân tộc đều có những lễ hội đặc trưng mang đến cho Sa Pa nhiều nét văn hóa độc đáo.

Từ Hà Nội, du khách có thể đi tàu hoặc ô tô lên thành phố Lào Cai, rồi đi tiếp khoảng 40 km lên thị trấn Sa Pa.

Trong danh sách những nơi đẹp nhất thế giới do trang Mother Nature bình chọncòn có Hẻm núi Antelope Canyon (Mỹ), lâu đài Neuschwanstein (Đức), Bắc cực quang (Na Uy), cánh đồng oải hương (Pháp), đền Angkor Wat (Campuchia), đường hầm tình yêu (Ukraine)...

Mèo Già

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net