Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 10/8/2016, 05:05 (GMT+7)

Rio de Janeiro - điểm đến cho người yêu thể thao

Vốn nổi tiếng với các bãi biển đẹp, lễ hội hóa trang rực rỡ và sôi động bậc nhất thế giới, Rio de Janeiro những ngày này càng hấp dẫn hơn với sự kiện Olympic 2016.

Đón hơn 3 triệu du khách quốc tế mỗi năm, Rio de Janeiro (Brazil) là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất khu vực Nam Mỹ. Vào những ngày đầu tháng 8, cả thế giới đang hướng về điểm đến này để theo dõi Thế vận hội Rio 2016.
Thành phố được bao bọc bởi cả núi và vịnh biển Guanabara. Lối vào vịnh được "canh gác" bởi ngọn núi Sugarloaf.

Rio de Janeiro có hơn 6 triệu dân và là thành phố đông dân thứ hai ở Brazil. Thuyền là phương tiện rất phổ biến ở đây nên bạn sẽ thấy vô số tàu thuyền, những câu lạc bộ du thuyền đậu kín các bờ biển.

Thành phố này có hơn 80 km đường bờ biển với dòng nước ấm áp quanh năm.

Với nhiệt độ trung bình luôn giữ ở mức 21 độ C, Rio de Janeiro là điểm đến lý tưởng cho những người thích nghỉ ngơi trên các bãi biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Những bờ cát rộng trải dài ở bãi biển Copacabana thường là địa điểm tổ chức các buổi biểu diễn nhạc và lễ hội sôi động, thu hút đông đảo du khách tới tham gia. 

Du khách đi biển luôn chờ các con sóng ở bãi biển Vermelha để trải nghiệm lướt sóng - bộ môn thể thao dưới nước được nhiều người yêu thích.

Các môn thể thao là một phần quan trọng trong đời sống ở Rio de Janeiro. Vì thế du khách có thể bắt gặp các sân bóng ở khắp nơi trong thành phố. 

Khu "làng vận động viên" nằm ở phía tây thành phố Rio de Janeiro, trong khu Barra de Tijuca.

Bên cạnh các sân vận động, sân bóng lớn, thành phố của những môn thể thao còn có rất nhiều công viên đẹp, dù cũ hay mới đều hấp dẫn du khách khắp nơi.

Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Rio de Janeiro cũng như Brazil là tượng Chúa cứu thế xây dựng từ năm 1931, trên đỉnh núi Corcovado cao hơn 700 m. Đứng từ điểm này, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn bao quát được thành phố. 

Phía nam thành phố là khu vực giàu có, nơi có rất nhiều khu địa ốc đắt đỏ bậc nhất Nam Mỹ.  

Sự kiện văn hóa nổi tiếng nhất Rio de Janeiro chính là lễ hội hóa trang - Rio Carnival. Lễ hội diễn ra 6 ngày liên tiếp và được tổ chức thường niên từ năm 1723. 

Hương Chi (theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net