Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 16:03 (GMT+7)

Quán ốc tô giá rẻ ở Sài Gòn

Sở dĩ gọi là "Ốc tô" vì hầu hết các món hải sản như ốc, sò, nghêu ở quán này đều được đựng trong bát lớn với giá 50.000 đồng một tô.

Nằm gần cuối đường Xóm Chiếu, quận 4, TP HCM, quán "Ốc tô" mở cửa từ đầu giờ chiều đến khoảng 18h30.

Quán bán nhiều món hải sản quen thuộc như càng ghẹ, nghêu, sò điệp, sò lông, sò huyết, ốc nhung...

Mỗi tô ốc có giá 50.000 đồng.

Sò huyết được chế biến thành nhiều món như nướng, xào tỏi, xào me...

Giá món ăn khá rẻ lại ngon nên quán thu hút đông đảo thực khách đặc biệt là các bạn trẻ.

Thực khách đến đây cảm thấy thú vị không chỉ ở hương vị các món ăn được chế biến theo công thức riêng, mà còn ở tên quán nghe ngồ ngộ, vui tai.

Điểm đặc biệt của quán là các đầu bếp có thể chế biến theo yêu cầu của khách hàng với một loại hải sản làm thành 5 - 7 món khác nhau từ nướng mỡ hành đến xào me, xào tỏi, hấp thái...

Tô ốc nhung này đủ cho một người ăn no.

Chủ quán là bà Bùi Thị Vũ cho biết quán này đã có từ khoảng 15 năm nay, xuất phát từ ý tưởng của bà là đựng ốc trong những chiếc túi nilon, khi nào ăn mới mở ra sẽ nóng và ngon hơn. Về sau quán quá đông, bà không dồn túi kịp nên đựng luôn vào tô phục vụ khách ăn ngay cho nóng.

Tất cả các loại hải sản ở đây đều do bà Vũ tự tay chọn mua. Với kinh nghiệm lâu năm, bà có thể nhận biết con ốc nào mẩy, ngon. Thế nên khi nào nghe khách phàn nàn ốc "không mẩy", bà sẵn sàng đổi cho một tô khác mà không tính thêm tiền.

Bà Vũ cho biết thế mạnh của quán là món ăn ngon mà rẻ nên kiếm lời nhờ số lượng nhiều. Ban đầu bà chỉ bán một gánh hàng rong nhỏ, đến nay đã phát triển ra 2 cơ sở lớn mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thực khách.

Vào những ngày cuối tuần, quán đông nghẹt đến nỗi khách hàng phải xếp hàng chờ hoặc mua bỏ hộp mang về nhà ăn.

Thi Ngoan

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net