Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 7/4/2015, 11:03 (GMT+7)

Quán đặc sản Phan Rang bên bờ kênh Nhiêu Lộc

Nằm bên bờ kênh mới cải tạo lộng gió ở Sài Gòn, quán phục vụ nhiều món đặc sản Phan Rang như bánh bèo, bánh căn, bánh canh, cháo hàu, lòng heo...

Bánh bèo chén được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, giá lại rẻ. Mỗi mâm bánh có giá 25.000 - 30.000 đồng.

Chén bánh bèo làm từ bột gạo, rắc lên một ít tôm xay nhuyễn, đậu phộng rang giã nhỏ, mỡ hành, sau đó rưới nước mắm chua ngọt lên trên. Khi ăn, bạn dùng muỗng xúc từng miếng vừa miệng.

Bánh căn được làm từ gạo tẻ ngâm nước, xay thành bột loãng gần giống bột bánh bèo hay bánh xèo. Ðể đổ bánh, đầu bếp dùng một lò đất, bên trong đốt sẵn than hồng. Trên mặt lò đặt những chiếc chén nhỏ, có nắp đậy.

Mỗi loại bánh căn lại có tên gọi riêng, tùy theo nhân sử dụng, chẳng hạn mực, thịt heo, trứng hay tôm…

Buổi chiều tối bên bờ kênh lộng gió, người Sài Gòn thường đến đây nhâm nhi những món bánh không chỉ là đặc sản Phan Rang - Tháp Chàm mà còn nức tiếng cả nước. Trong ảnh là ba mẹ con bà Nga ở quận 4, chiều cuối tuần nào cũng đến đây thưởng thức đủ các loại bánh. 

Món cuốn được làm từ thịt hoặc chả cá chiên xắt mỏng, rau xà lách, rau thơm, dưa leo, rắc thêm vài hạt vừng... Người làm xếp tất cả nguyên liệu này lên tấm bánh tráng dày, dai và cuốn lại. Khi ăn, thực khách chấm với tương hoặc mắm nêm, mắm chua ngọt kèm lạc rang.

Một tô bánh canh chả cá có giá 25.000 - 35.000 đồng, tùy yêu cầu của khách.

Quán nằm trên đường Trường Sa, dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc, phục vụ từ đầu giờ chiều đến 22 giờ.

Nhiều thực khách chia sẻ đến đây ăn vì nhớ quê hoặc tò mò khi nghe bạn bè giới thiệu. Các món ăn khá hợp khẩu vị trong khi giá tương đối "mềm" là điểm cộng.

Đặc trưng của bánh xèo Phan Rang là không có màu vàng bột nghệ như ở miền Nam. Bánh vẫn được làm từ bột, tôm, giá, ăn kèm rau xà lách, cải,  thơm và nước mắm chua ngọt.

Đặc trưng của quán là có rất nhiều loại nước chấm để thực khách lựa chọn như nước mắm chua ngọt, mắm lạc rang, mắm nêm, tương...

Thi Ngoan

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net