Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/9/2016, 16:03 (GMT+7)

Quán cà phê trong căn nhà hơn 70 năm tại Đà Lạt

Ngay từ bước chân đầu tiên vào cà phê Home, những giai điệu trữ tình như kéo bạn vào sâu hơn bên trong, rồi vỡ òa với không gian cổ kính và khu vườn xanh ngắt phía ngoài.

Nằm khuất mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Quang Trung (TP. Đà Lạt), quán cà phê Home lấp ló sau những tán cây rậm. Căn nhà được xây dựng vào năm 1945 và vẫn được người chủ giữ nguyên thiết kế cho đến bây giờ. “Những tấm gỗ xây nhà không bị mối ăn, rất chắc. Tôi nghĩ bây giờ loại gỗ này khó tìm ở đâu khác”, người chủ chia sẻ.

Quán có 3 gian chính, khiêm tốn nhưng là địa điểm lý tưởng dành cho nhiều người khi muốn trốn khỏi không khí ngột ngạt, xô bồ ở thành phố. Ngay ở gian đầu tiên, bạn sẽ thấy một chiếc màn tre kiểu ngày xưa, phía sau đó là chiếc bàn lớn dành cho nhóm khách.

Trên bức tường cạnh lối đi, quán bày trí những đồ vật cũ trong một chiếc tủ kính. Bạn sẽ bắt gặp những tờ tạp chí, tranh ảnh đã rất cũ.

Có rất nhiều món đồ trang trí được sử dụng trong quán, tạo nên không gian thư giãn nhẹ nhàng, yên tĩnh cho những ai đang tìm chỗ ẩn náu. Nơi đây cũng rất thích hợp với những bạn có sở thích chụp ảnh.

Điểm cộng cho không gian của Home là những chậu kiểng, hoa tươi bày trí ở các ngóc ngách. Bàn ghế gỗ cũ kỹ ở mấy mươi năm trước là một trong những điều khiến không gian thêm phần cổ điển. Cách bày trí này cũng một phần nào gợi lại hình ảnh căn nhà xưa của người dân Đà Lạt.

Ở một góc khác của quán là máy đánh chữ đã bám bụi thời gian.

Nhạc ở quán là những giai điệu trữ tình và lãng mạn được chọn lọc cẩn thận từ bài hát xưa. Lắng nghe và thả hồn vào âm thanh du dương của nó sẽ giúp bạn không còn nghĩ ngợi nhiều về cuộc sống bộn bề thường nhật.

Đặc biệt, nhiều thực khách đến quán đều rất thích thú với khu vườn rộng bên ngoài. Sau khi nhấm nháp ly cà phê, bạn có thể thong dong đi vào vườn thăm thú và ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho mình.

Thực đơn ở quán khá đa dạng khi có đủ các món được làm từ cà phê cho đến trái cây. Nổi bật là món sữa chua dâu tằm. Giá cho một loại thức uống ở đây dao động từ 30.000 đồng.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net