Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 21/5/2017, 16:03 (GMT+7)

Quán cà phê sách ngập tràn nắng gió ở Vũng Tàu

Không gian thoáng đãng, tĩnh lặng, quán cà phê trên đường Thi Sách là điểm hẹn của rất nhiều người mê sách ở thành phố biển Vũng Tàu.

Đa phần quán cà phê ở Vũng Tàu đều cởi mở, ồn ào, sôi động trong nhịp sống trẻ trung và hiện đại của thành phố biển này. Thế nên những ai lần đầu ghé quán cà phê sách trên đường Thi Sách, đều không khỏi ngạc nhiên vì một không gian trầm lắng và tĩnh tại đến thế.

Nằm trong một con hẻm vẫn còn thưa vắng, quán cà phê khá dễ tìm bởi kiến trúc khác một ngôi nhà ở, với nhiều bóng cây xanh. Không gian quán rộng rãi nối tiếp, mấy lớp nhà, mấy lớp sân. Tất cả đều mở rộng thân thiện và tràn đầy nắng gió.

Là quán cà phê sách, những chiếc bàn nơi đây đều được thiết kế như bàn đọc sách, làm việc.

Phía trong là một khoảng sân rợp bóng cây xanh. Có những chỗ ngồi ngoài sân và những chỗ ngồi có mái che.

Xung quanh các bức tường là những giá sách cao quá đầu người. Trong cùng là một thư viện ngăn cách với phía ngoài bằng những mảng kính lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn mở rộng.

Lượng sách tập trung nhiều nhất ở đây đủ loại văn chương, đời sống, khoa học kỹ thuật, văn hoá, lịch sử, ngoại ngữ, thiếu nhi… được sắp xếp, phân loại khoa học và đặt trên giá sách ở khắp các bức tường.

Dãy bàn đọc được bố trí như thư viện. Không gian ở đây tuyệt đối yên tĩnh và có máy lạnh.

Chủ quán là một chủ nhà sách lớn ở Vũng Tàu. Ông mở quán cà phê này với mong muốn nơi đây là một nơi lui tới của những người yêu sách và đẩy mạnh phong trào – văn hoá đọc.

Không đông đúc theo kiểu ồn ào, nhưng quán có một lượng “khảch ruột” là những người mê sách.

Hà Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net