Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 23/7/2016, 16:03 (GMT+7)

Quán cà phê phong cách thiền giữa Sài Gòn

Nằm trên phố Nguyễn Thị Huỳnh, quận Phú Nhuận, quán không mời gọi khách qua mặt tiền bắt mắt hay biển quảng cáo, mà bởi không gian tĩnh lặng, rợp bóng cây xanh.

Bước qua cánh cổng gỗ mộc mạc của Fig – Lounge Café, điểm nhấn đầu tiên với khách là một hồ nước ở giữa sân, nổi lên trên là tượng Phật A-di-đà hướng ra phía ngoài. Một cảm giác thiền tịnh khởi đầu cho các không gian trong quán, dễ dàng cuốn hút đối với ai thích sự bình yên.

Xung quanh là những mảng xanh cây cối. Ngay ở sân vườn, bạn đã nghe văng vẳng tiếng nhạc Phật, như một chất liệu rất riêng để kết nối trong và ngoài, thiên nhiên và kiến trúc, con người và cảnh vật. Tất cả dường như đánh thức các giác quan trong một sự cân bằng đầy chủ ý, đậm chất thiền.

Quán có hai không gian chính: Bên ngoài và bên trong nhà. Nếu như bên ngoài là sự thoáng đãng gần gũi với thiên nhiên thì không gian bên trong mang màu sắc phương Đông kết hợp với những đường nét đương đại.

Có thiền, có lặng nhưng khách đến đây không cảm thấy buồn tẻ, u tịch, nhờ sự kết hợp hài hoà từ màu sắc, ánh sáng, chất liệu…

Phật giáo là ý tưởng chủ đạo trong việc tổ chức không gian và bài trí của quán. Bạn có thể thấy rất nhiều tượng, hình ảnh của Đức Phật trên tường hay trên kệ.

Hình ảnh cây bồ đề là một cảm hứng xuyên suốt, xuất hiện rất nhiều nơi theo lối cách điệu, đơn giản nhưng vẫn đặc trưng, dễ nhận biết. Ánh sáng màu vàng cho cảm giác huyền bí, trầm ấm, gợi nhiều cảm xúc.

Không quá lớn để thấy ồn ào, cũng không nhỏ quá để thấy bức bí chật chội, quán vừa đủ để mang lại một chút thiền, chút tĩnh lặng cho những ai thích ngồi lâu và sống chậm.

Sự nhẹ nhàng, tinh tế kết hợp khéo léo với yếu tố thô mộc, dung dị, gần gũi với thiên nhiên là sự lôi cuốn với nhiều du khách.

Hầu hết mọi người đến đây không ai nói to và có một mong muốn rất nghịch lý nhưng lại hợp lý là: Mong sao quán vắng.

Quán phục vụ cà phê và các loại nước hoa quả, giá trung bình từ 20.000 đến 40.000 đồng.

Hà Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net