Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 18/9/2014, 08:13 (GMT+7)

Quán cà phê hội tụ người đam mê phượt ở Huế

Chủ quán nhanh nhảu nhận ra “dân phượt” qua chiếc ba lô to sụ và khăn rằn trên cổ, anh hào hứng chia sẻ và tư vấn các cung đường từ quen đến lạ của Huế và cả miền Trung.

Không xa bờ sông Hương, lại gần mấy phố Tây tấp nập du khách, Phượt Cafe (phố Đội Cung) là một nơi dành cho những người thích xê dịch gặp nhau, chia sẻ trải nghiệm, lên kế hoạch chuyến đi hoặc đơn giản là ôn lại những hành trình đã qua.

Là một người đã đi du lịch bụi nhiều năm, đặt chân lên tất cả các vùng miền của Việt Nam và một số nơi ở Châu Á, chủ quán có vốn trải nghiệm khá phong phú để tư vấn cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu thông tin du lịch, đặc biệt là Huế và miền Trung.

Không gian quán mộc mạc, đậm chất phượt với nguyên liệu chính là gỗ và cách bài trí đồ đạc phóng khoáng, thậm chí hơi ngẫu hứng- như tính cách của các phượt thủ.

Những bức ảnh từ những chuyến đi của chủ quán và bạn bè về nhiều phong cảnh, con người, khoảnh khắc cuộc sống tạo nên sự gần gũi và hoài niệm những nơi đã qua.

Dân xê dịch có thể nhận ra ngay những vật bất ly thân của mình, đó là những chiếc balo leo núi, chiếc khăn rằn hay bi đông đựng nước.

Tài liệu về du lịch trong và ngoài nước luôn sẵn trên kệ sách. Còn nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, chủ quán và những người bạn, hoặc một du khách nào đó, sẽ gợi ý và tư vấn chi tiết về điểm đến, cung đường, nơi ăn ở, cảnh đẹp hay bất cứ điều gì liên quan đến nơi bạn muốn đến.

Bản đồ du lịch Huế và những vùng lân cận mang đến định hình về những cung đường một cách hợp lý và an toàn.

Không chỉ có phượt thủ Việt mà du khách nước ngoài cũng thường ghé Phượt Cafe để chia sẻ đam mê du lịch. Sau khi tham quan cố đô Huế theo những tour thông thường, họ thường tìm đến đây để hỏi về những cung đường mới lạ hơn như leo núi Bạch Mã, ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang... Dân xê dịch nếu thu xếp được thì sẽ lập cung đường, tạo chuyến đi kết nối đam mê và trải nghiệm.

Những chuyến đi thì có hạn, nhưng những câu chuyện về chuyến đi ấy là bất tận, nó chất chứa đam mê khám phá cuộc sống và tình bạn không biên giới.

Chỉ đơn giản là dừng chân bên sông Hương, tìm đến một quán nhỏ và sẽ có muôn vàn câu chuyện về những bước chân lữ hành.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net