Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 17/12/2016, 16:03 (GMT+7)

Quán bar phong cách xe cổ giữa trung tâm Sài Gòn

Tọa lạc tại khu phố Tây sầm uất, Vespa Sofar Bar nổi bật với chiếc xe con bọ VW biến tấu làm quầy bar và nhiều đồ trang trí lấy cảm hứng từ các loại xe cổ.

Quầy bar được sáng tạo từ một chiếc xe con bọ VW, hoài niệm của người Sài Gòn thập niên 1950. Ghế ngồi ngay tại quầy cũng được gắn thêm phần yên xe vespa.

Vào buổi tối, quán trở nên lung linh dưới ánh đèn trần lấy ý tưởng từ đèn xe vespa.

Thực đơn của quán đa dạng loại cocktail như Jam Jar, Classic Mojito, Singapore Sling, Strawberry Daiquiri, Passion Martini, Bloody Mary, Jager Bomb, Long Island Tea... Hoặc bạn có thể nhờ bartender pha chế theo yêu cầu riêng.

Các bộ phận của xe vespa được sử dụng triệt để như phần đầu xe và đèn để trang trí. Tông màu đậm nhạt của các chi tiết trang trí khiến cho khách cảm thấy vui mắt và dễ chịu khi vào quán.

Bar có hai tầng, kết nối với nhau bằng cầu thang nhỏ. Nếu tầng 1 là nơi cho khách thích không khí sôi động với ghế cao, thì tầng 2, không gian yên tĩnh hơn với ghế thấp để ngồi trò chuyện.

Không gian quán đẹp, ấm cúng, đồ uống ngon, nhạc hay, và phục vụ nhiệt tình là những lời khen ngợi của đa số khách nước ngoài để lại trên Tripadvisor. Giá cả đồ uống dao động từ 20.000 đến 110.000 đồng.

Chị Trương Tú Phương Oanh cho biết vì yêu thích vespa mà chị đã quyết định mở một quán bar mang màu sắc và hơi hướng của loại xe những năm 50. Khách đến đây không chỉ thư giãn thưởng thức đồ uống, mà còn tận hưởng một gu nghệ thuật rất riêng. "Đây là niềm đam mê của mình bên cạnh công việc chính là hướng dẫn viên tiếng Anh cho du khách nước ngoài", chị Oanh kể.

Ngoài ra, chị còn cho du khách thuê xe vespa để khám phá thành phố hoặc tổ chức một đội chở du khách đi dạo bằng vespa.

Quán mở cửa từ 8h sáng đến 2h hôm sau. Thứ 6 và thứ 7 hàng tuần nơi đây có nhạc sống gồm rock nhẹ, jazz, acoustic.

Thanh Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net