Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 10/12/2015, 19:00 (GMT+7)

Quán bar chi 60.000 USD chỉ để trang trí Giáng sinh

Hàng nghìn món đồ trang trí lấp lánh, nhũ băng, đèn chiếu sáng, búp bê treo bên trong quán bar ở New York để phục vụ khách đến nhâm nhi rượu.

Rolf được trang Business Insider đánh giá là quán bar đậm chất Giáng sinh nhất thành phố New York, Mỹ.

Mỗi năm họ chi khoảng 60.000 - 65.000 USD để trang trí nhân dịp Giáng sinh.

Công việc trang trí Giáng sinh thường bắt đầu từ tuần cuối tháng 9. Và khoảng 6 tuần tiếp theo, 6 đàn ông sẽ làm việc thâu đêm (5 đêm mỗi tuần) để hoàn tất quá trình trang trí công phu.

Việc trang trí hoàn tất vào ngày 1/11. Tại Rolf, mùa lễ thường bắt đầu trước lễ Tạ ơn. Quản lý Suhar Uddin cho biết truyền thống trang trí này do người chủ cũ của quán khởi xướng và chi phí mỗi năm đều tăng.

Uddin cũng ước tính 100.000 bóng đèn được thắp sáng bên trong quán và khoảng 15.000 món đồ trang trí treo trên trần.

Ngoài ra, ở đây còn có hàng nghìn nhũ băng lấp lánh...

... và 800 búp bê ở khắp mọi nơi. Uddin cũng cho biết những món đồ bị hỏng và hư hại sẽ được Rolf thay thế.

Cocktail theo chủ đề Giáng sinh bao gồm vị trứng sữa và rượu vang, phục vụ suốt mùa lễ hội. Nơi đây trở nên đông đúc từ tuần thứ 2 và 3 của tháng 12. Quản lý cho biết vào giờ cao điểm, khách còn phải xếp theo hàng vòng để chờ đến lượt vào.

Khách du lịch từ khắp nơi cũng đổ về đây để chiêm ngưỡng không gian trang hoàng lộng lẫy của Rolf. "Chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi quốc tế đặt chỗ mỗi năm. Dù không thể phục vụ tất cả mọi người, chúng tôi luôn cố gắng hết khả năng", Uddin nói.

May mắn là những món đồ trang trí này được giữ nguyên đến tháng 4, do đó du khách không đến được dịp Giáng sinh có thể ngắm vào mùa xuân. Sau đó, chúng sẽ được đóng gói và gửi đến phòng lưu trữ ở Brooklyn và tái sử dụng vào mùa Giáng sinh tới.

Vy An

Ảnh: Business Insider

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net