Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 4/10/2016, 20:00 (GMT+7)

Niềm vui - nỗi buồn của người Trung Quốc dịp Quốc khánh

Số lượng du khách tăng đột biến gây áp lực lên ngành du lịch và các điểm tham quan do giao thông đình trệ hay tình trạng chen lấn xô đẩy.

Học viện Du lịch Trung Quốc (CTA) ước tính hơn 600 triệu người dân nước này đang đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 1 tới 7/10, theo CCTV.

Theo Bộ Giao thông Trung Quốc, hệ thống tàu điện của nước này phải phục vụ khoảng 650 triệu hành khách trong tuần nghỉ lễ Quốc khánh, con số này tăng 1,7% mỗi năm. Ảnh: China News.

Hành khách đợi tàu tại ga Đông Hàng Châu vào hôm 1/10. Ngành đường sắt Trung Quốc cho biết 14 triệu người đổ về các nhà ga xe lửa trong ngày Quốc khánh, đạt kỷ lục số hành khách sử dụng tàu hỏa cao nhất trong một ngày. Ảnh: IC.

Giao thông trong những thành phố lớn gần như kẹt cứng do số lượng các phương tiện trên đường phố. Ảnh: China News.

Tại Quảng Đông, một đoàn du khách khoảng 47 người bị lỡ chuyến do hướng dẫn viên của họ, người cầm toàn bộ hộ chiếu, bị tắc đường tới 7 tiếng trên đường đến sân bay vào hôm 30/9. Đoàn du khách trên đã phải hủy chuyến nghỉ mát. Ảnh: CCTV.

Tử Cấm Thành phải đặt ra hạn mức vé ngày để tránh tình trạng quá tải khách tham quan. Ngày 2/10, họ đã bán ra 80.000 vé trong 2 giờ, trong đó có 20.000 vé bán tại cổng và 60.000 vé giao dịch trên mạng. Ảnh: IC.

Du khách tập trung tại Waitan, khu vực bờ sông trong trung tâm thành phố Thượng Hải. Du lịch đem lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế Trung Quốc. CTA dự đoán doanh thu từ ngành du lịch ước tính vượt 480 tỷ nhân dân tệ trong năm 2016, tăng 13,5% so với năm ngoái. Ảnh: IC.

Người dân Trung Quốc tham quan Vạn Lý Trường Thành vào ngày 1/10. Ảnh: Dianping.

Trung bình, người lao động Trung Quốc được nghỉ 7 ngày phép mỗi năm. Khảo sát cho thấy hơn 70% công nhân của các doanh nghiệp tư nhân không bao giờ nghỉ phép do hợp đồng lao động quy định. Ảnh: China News.

Người dân tập trung tại quảng trường Thiên An Môn mừng lễ Quốc khánh. Trung Quốc bắt đầu thực hiện tuần lễ vàng cho Tết Độc Lập từ 2000. Kể từ năm 2008, chính quyền nước này cũng áp dụng đợt nghỉ lễ dài 3 ngày cho Quốc tế Lao Động 1/5. Những chính sách này gây tranh cãi bởi việc nghỉ lễ đồng loạt sẽ gây ra tình trạng quá tải cho ngành du lịch và hệ thống giao thông vận tải. Ảnh: CNN.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net