Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 24/6/2015, 15:03 (GMT+7)

Những vùng đất cấm gây tò mò cho du khách

Là nơi sinh sống của loài chim hải âu cổ rụt dễ thương nhưng đảo Surtsey, Iceland chỉ chào đón các nhà khoa học, còn bảo tàng gián điệp Trung Quốc không cho phép du khách nước ngoài đặt chân đến.

Đảo Heard, Australia

Đây là nơi bạn có thể nhìn ngắm những chú chim cánh cụt, chim biển, sông băng và thậm chí cả dòng dung nham. Tuy nhiên, ngọn núi lửa ở đây đang hoạt động. Bạn cũng rất khó nhận được sự cho phép của Cục Nam Cực Australia để đến thăm đảo. Trường hợp được chấp thuận, bạn phải có sự hỗ trợ của một thủy thủ đoàn để đưa tới đó.

Đảo Bắc Sentinel, quần đảo Andaman, Ấn Độ

Tọa lạc tại vịnh Bengal, đảo là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo với làn nước trong xanh và rừng bao quanh. Tuy nhiên bộ lạc sống ở hòn đảo này lại không hào hứng với việc du khách ghé thăm. Bất kể người lạ nào có ý định bước chân lên đảo, họ không ngần ngại dùng giáo và mũi tên để tấn công. Bởi vậy, hòn đảo này là một trong những nơi cô lập nhất thế giới.

Surtsey, Iceland

Đảo Surtsey là nơi sinh sống của nhiều loài chim đặc biệt như hải âu fulmar, hải âu cổ rụt puffin. Hòn đảo được đặt theo tên của khổng lồ Surtr trong thần thoại Bắc Âu, nhưng diện tích của nó chỉ khoảng 1,4 km2. Khách du lịch không được phép đến thăm Surtsey mà chỉ những nhà nghiên cứu mới có thể ở lại hòn đảo này.

Niihau, Hawaii

Hòn đảo là nơi sinh sống của nhiều loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng như vịt Hawaii, sâm cầm Hawaii, hải cẩu thầy tu Hawaii... Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đến đây nếu là quan chức chính phủ hoặc thân nhân của chủ sở hữu đảo Niihau - gia đình Robinson.

Câu lạc bộ quý ông White, London, Anh

White là một trong những câu lạc bộ độc đáo nhất thế giới bởi thành viên của nó bao gồm Hoàng tử William, Thái tử Charles. Chỉ hoàng gia và những người có địa vị cao mới có thể bước vào câu lạc bộ. Đó cũng là lý do rất ít du khách được đến nơi này.

Bảo tàng An ninh Giáo dục Giang Tô, Trung Quốc

Nếu là người thích khám phá và tìm hiểu, du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi đến thăm bảo tàng này. Đây là nơi trưng bày các thiết bị gián điệp siêu tinh vi, như khẩu súng được ngụy trang dưới dạng son môi, bản đồ ẩn trong vỏ ngoài một chiếc thẻ... Tuy nhiên, bảo tàng chỉ cho phép người Trung Quốc vào tham quan và không được chụp ảnh.

Đảo Albatross, Australia

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội hiếm hoi được chiêm ngưỡng một số loài chim đẹp nhất thế giới. Như tên của hòn đảo, chim hải âu lớn là điểm thu hút chính của nơi này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy hải cẩu Australia và New Zealand hay chim cánh cụt. Tuy nhiên, Albatross là một khu bảo tồn thiên nhiên không cho phép du khách ghé thăm.

Đảo Rắn, Brazil

Đây là nơi sinh sống của khoảng 5.000 loài rắn độc. Có thể bạn muốn tham quan đảo Rắn vì tính cách phiêu lưu, thậm chí coi nó như vật nuôi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Hải quân Brazil không cho phép người dân và du khách bước vào khu vực này. Chỉ có các nhà nghiên cứu mới có thể ghé thăm hòn đảo.

Vy An (theo Whenonearth)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net