Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 2/12/2014, 19:00 (GMT+7)

Những trang phục lễ hội kỳ quái nhất thế giới

Một trong những yếu tố làm nên sự đặc biệt của các lễ hội là trang phục. Đó có thể là trang phục truyền thống của thổ dân, quần áo hóa trang ma quỷ hoặc giống nhân vật truyện, phim mình yêu thích.

Carnaval là lễ hội hóa trang nổi tiếng tổ chức ở Rio de Janeiro (Brazil), tất cả các vũ công phải chuẩn bị trong cả năm để có những màn trình diễn đường phố ấn tượng nhất. Ngoài chiêm ngưỡng các bộ trang phục vừa gợi cảm vừa tinh tế thì du khách còn được đắm chìm trong các nhịp điệu sôi động và nóng bỏng.

Những người tham gia lễ hội Mardi Gras tại Sydney (Australia) sẽ ăn mặc giống như tham gia một buổi biểu tình tuy nhiên vẫn mang nhiều nét nghệ thuật. Lễ hội văn hóa lớn dành cho cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính, chuyển giới) này là một cuộc tuần hành rực rỡ sắc màu và kỳ quặc của niềm kiêu hãnh và tính đa dạng.

Diễn ra tại Vienna (Áo) lễ hội khiêu vũ Life Ball là một sự kiện kêu gọi hỗ trợ cho các quỹ vì người nhiễm AIDS. Tại đây, những người tham gia là các tên tuổi nổi tiếng thế giới, họ diện những bộ trang phục đẹp lộng lẫy và vô cùng cầu kỳ.

 

Wave-Gotik-Treffen là lễ hội của các tín đồ kinh dị lớn nhất không dành riêng cho thành phố Leipzig, Đức mà cho toàn thế giới. Những người tham gia lễ hội vốn sùng bái văn hóa Gothic, mặc những bộ phục trang quái dị và màu đen được lấy làm tông chủ đạo.

Mùa xuân tại hội chợ Queensferry (Scotland), du khách sẽ gặp anh chàng vui nhộn Burryman - người mặc trang phục được kết từ những bông cầu gai. Anh ta đi khắp chợ, nhận những bông cầu gai được ném từ những khách du lịch. Người châu Âu tin rằng, nếu cho Burryman ít tiền lẻ hoặc rượu whisky thì sẽ nhận được nhiều may mắn, hạnh phúc trong năm mới.

Tồn tại từ 800 năm nay, Ati Atihan là lễ hội lớn nhất vào mùa xuân, cũng nhiều màu sắc và thú vị nhất của Philippines. Các vũ công sơn mặt màu đen bằng bồ hóng và diện những bộ trang phục dân tộc rực rỡ sắc màu.

Trẻ em tham gia lễ hội Halloween (Mỹ) thường hóa trang bằng những bộ trang phục quái lạ và rùng rợn như ma, quỷ, thần chết, xác ướp... để đi gõ cửa từng nhà và chơi trò "trick or treat" (Lừa hay Lộc).

Bestival là lễ hội âm nhạc lớn nhất tại Anh được tổ chức tại đồi Robin trên đảo Wight. Điểm đặc biệt là màu sắc lễ hội thay đổi theo ngày. Bestival đạt kỷ lục Guinness thế giới năm 2010 khi 55.000 người tham gia ăn vận 50.000 bộ quần áo khác nhau.

Comic-Con tổ chức tại San Diego (Mỹ) là lễ hội lớn nhất thế giới dành cho những người hâm mộ truyện tranh và truyện hay phim khoa học viễn tưởng. Họ tới đây và hóa trang thành các nhân vật mình yêu thích. Comic-Con có thêm cuộc thi trình diễn trang phục độc đáo Masquerade.

Hương Chi (theo Roughguides)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net